Gia hạn tiếp nhận hồ sơ thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản

K.Linh/NLĐ| 21/02/2018 10:10

Người lao động (NLĐ) được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản từ 3 đến 5 năm; được hưởng mức lương cơ bản từ 25 triệu đến 30 triệu đồng/tháng (chưa khấu trừ thuế, bảo hiểm).

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) vừa có thông báo gia hạn thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển chương trình thực tập sinh (TTS) tại Nhật Bản (IM Japan) đến hết ngày 28-2-2018.

Trước đó, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) đã có thông tin chi tiết về việc tuyển chọn 500 TTS đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản (thi tuyển vào tháng 3-2018). Chương trình đưa TTS Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản là chương trình phi lợi nhuận được thực hiện từ năm 2006 theo Thỏa thuận giữa Bộ LĐ-TB-XH và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan). Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất được Bộ LĐ-TB-XH giao thực hiện chương trình.

NLĐ trúng tuyển sẽ tham gia các khóa đào tạo tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước trong thời gian từ 4 đến 8 tháng phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của các công ty tiếp nhận. Nếu trúng tuyển, người lao động sẽ phải tuân thủ và thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo trước phái cử đã được thống nhất giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và IM Japan.

Gia hạn tiếp nhận hồ sơ thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản - Ảnh 1.

- NLĐ đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản gọi là thực tập sinh, được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian từ 3 đến 5 năm; được hưởng mức lương cơ bản theo hợp đồng trong khoảng từ 25 triệu đồng ~ 30 triệu đồng/tháng (chưa khấu trừ thuế, bảo hiểm).

-NLĐ nếu trúng tuyển được tham gia Chương trình chỉ phải chi trả các khoản chi phí sau đây: chi phí làm Hộ chiếu, visa và khám sức khỏe; học phí khóa đào tạo dự bị trong 3 tháng đầu; chi phí tham gia khóa ôn tập 01 tháng trước xuất cảnh; chi phí ăn, ở trong thời gian tham dự các khóa đào tạo tại Việt Nam. Ngoài các khoản chi phí nêu trên, NLĐ khi tham gia chương trình này không phải nộp bất kỳ khoản chi phí nào khác.

Các khoản kinh phí người lao động được Tổ chức IM Japan hỗ trợ gồm:

+ Chi phí vé máy bay;

+ Học phí khóa đào tạo chính thức trong thời gian 4 tháng;

+ Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 600.000 yên/người đến 1.000.000 yên/người (tương đương khoảng từ 120.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng tiền Việt Nam) tùy vào số năm thực tập để khởi nghiệp.

NLĐ thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, lao động cư trú dài hạn trên địa bàn huyện nghèo, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo Quyết định số 1722/2016/QĐ-TTg ngày 2-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ được hỗ trợ chi phí đào tạo theo quy định tại Thông tư số 15/2017/TT-BTC ngày 15-2-2017 của Bộ Tài chính.
Gia hạn tiếp nhận hồ sơ thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản - Ảnh 2.

- NLĐ tự tải mẫu hồ sơ trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn, hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn và nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ: Trung tâm Lao động ngoài nước - Số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội) theo một trong 2 hình thức: Nộp trực tiếp tại Trung tâm Lao động ngoài nước (không nhờ người nộp hộ và khi đến phải xuất trình giấy Chứng minh nhân dân); gởi bảo đảm chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về Trung tâm Lao động ngoài nước (không nhờ người khác nộp hộ).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
  • Thị trường bất động sản “bắt sóng” xu hướng “live - work - play”
    Xu hướng “live - work - play” (sống - làm việc - tận hưởng) đang là hướng đi đột phá của các nhà phát triển bất động sản cao cấp. Tòa căn hộ TC2 - The Canopy Summit (dự án The Canopy Residences, Vinhomes Smart City, Hà Nội) với hệ tiện ích vượt trên cả sự tiện nghi đang cho thấy khả năng nâng tầm xu hướng của thương hiệu BĐS hàng đầu.
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn tiếp nhận hồ sơ thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO