Giá vàng hôm nay ngày 3/7: Tiếp tục đứng đáy, tuần mới có khởi sắc?

Theo vietq.vn| 03/07/2017 14:56

Giá vàng hôm nay ngày 3/7 trên thị trường thế giới tiếp tục giao dịch ở mức thấp. Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần này khó có cơ hội phục hồi.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.241,00 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.243,40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.240,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tiếp tục đứng đáy do đồng USD có dấu hiệu phục hồi. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,15% lên 95,46.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD so với một số đồng bạc như sau: 1 EUR đổi 1,1410 USD, 1 USD đổi 112,38 JPY và 1 GBP đổi 1,3009 USD.

Giá vàng hôm nay ngày 3/7: Tiếp tục đứng đáy, tuần mới có khởi sắc? - ảnh 1

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.241,00 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua, giá vàng đã đón nhận nhiều thông tin quan trọng có sức ảnh hưởng lớn đến giá vàng trong đó là bài phát biểu của chủ tịch FED sau đó là từ ngân hàng trung ương Châu Âu , ngân hàng trung ương Anh.

Trong bài phát biểu ngày 27/6 của Bà Janet Chủ tịch cục dự trữ liên bang cũng nhắc lại quan điểm của mình rằng FED sẽ tiếp tục nâng lãi suất với tốc độ chậm rãi.

Dù còn nhiều điều chưa chắc chắn, nhưng FED cho rằng cách phù hợp để đạt được những mục tiêu mà FED đề ra là nâng lãi suất thật chậm, lên mức có thể còn khá thấp so với chuẩn lịch sử và trong một thời gian dài”, bà Yellen nói.

Chủ tịch FED nói lượng trái phiếu khổng lồ mà FED đã mua vào để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ vượt qua khủng hoảng tài chính sẽ được bán ra “với tốc độ từ từ và có thể dự báo trước.

Đồng USD này xuống thấp hơn sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi đưa ra gợi ý rằng ECB có thể sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ vì rủi ro giảm phát đang dần mờ đi trên thị trường.

ECB không phải là Ngân hàng trung ương duy nhất có giọng điệu chủ chiến về chính sách. Ngân hàng trung ương Anh, Canada cũng đang xem xét tăng lãi suất, để chống lạm phát tăng do đồng tiền yếu.

Giá vàng còn nhận được sự hỗ trợ bởi thông tin các lãnh đạo đảng cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đã hoãn một cuộc bỏ phiếu về việc cải tổ chăm sóc y tế sau khi có sự phản đối từ các thành viên trong đảng qua đó làm dấy lên nghi ngờ mới về các chính sách đối nội của Tổng thống Donald Trump.

Giá vàng hôm nay ngày 3/7: Tiếp tục đứng đáy, tuần mới có khởi sắc? - ảnh 3

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này hầu hết các nhà đầu tư đều không mấy khả quan. Ảnh: Kitco 

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, các nhà đầu tư trên Main Street có vẻ không mấy khả quan. Có tất cả 2.666 nhà đầu tư tham gia khảo sát trong tuần này, ghi nhận con số cao nhất tham gia khảo sát trực tuyến của Main Street kể từ tháng 10 năm ngoái.

Trong số đó, có 1.816 nhà đầu tư (tương ứng 68%) trên Main Street nhận định giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. Có 680 người (tương ứng 26%) cho rằng giá sẽ tăng, và 170 người còn lại (tương ứng 6%) giữ quan điểm trung lập.

Theo kết quả khảo sát ý kiến của các chuyên gia trên Wall Street, có 18 chuyên gia phân tích (tương ứng 61%) dự đoán giá vàng sẽ suy yếu. Chỉ có 4 chuyên gia (tương ứng 22%) cho rằng giá vàng đi lên, trong khi 3 người còn lại (tương ứng 17%) dự báo giá vàng tuần tới sẽ đi ngang.

Kể từ đầu năm đến nay, dự báo giá vàng trên Wall Street khá chính xác, với tỷ lệ đúng là 16/24 (tương ứng 67%). Còn tại Main Street, tỷ lệ chính xác ít hơn một chút: 14/23 (tương ứng 61%).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay ngày 3/7: Tiếp tục đứng đáy, tuần mới có khởi sắc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO