Giảm án cho người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng

Hạnh Nhung/KTĐT| 09/12/2018 14:27

Ngày 7/12, TAND Cấp cao tại TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đào Tấn Cường (49 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng ) về tội Đe dọa giết người.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra đầu tháng 2/2018, bị cáo Đào Tấn Cường nhận mức án 18 tháng tù. Bị hại trong vụ án là ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Trần Phước Sơn - Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, nay là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng.
Theo cáo trạng, ngày 10/7/2017, Cường đến cửa hàng điện thoại di động mua một máy Nokia cũ cùng sim rác. Sáng hôm sau, Cường soạn tin nhắn gửi đến ông Thơ và ông Sơn với nội dung: “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó”.
Tuy nhiên, vì sim không còn tiền, tin nhắn này không gửi đi được. Nghĩ điện thoại hỏng, Cường mang đến cửa hàng để sửa và hẹn đầu giờ chiều quay lại lấy. Khoảng 13 giờ cùng ngày, Cường lấy điện thoại và mua thêm 1 sim khác nhắn tin vào số điện thoại ông Thơ và ông Sơn với nội dung: “Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu”. Tiếp đến, Cường đập phá điện thoại và sim ném xuống sông Hàn. Qua điều tra, bị cáo Cường đã bị Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an bắt khẩn cấp ngày 19/8.
Trả lời HĐXX, bị cáo Cường khai nhận, em trai của ông là Đào Tấn Bằng, cựu Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng liên tục có đơn thư tố cáo về việc có liên quan đến một số lô đất trên bán đảo Sơn Trà. Mặc dù cơ quan chức năng đã xác định những nội dung tố cáo trên không đúng, em trai bị cáo vẫn bị một số người viết đơn thư tố cáo. Cho rằng ông Thơ và ông Sơn đứng sau vụ việc này nên Cường bức xúc nhắn tin đe dọa.
Tại phiên phúc thẩm, luật sư bào chữa cho Cường cho rằng, hành vi nhắn tin này của bị cáo chỉ là vi phạm hành chính dân sự, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, do đó đề nghị chủ tọa xem xét lại bản án sơ thẩm và việc truy tố Cường về tội danh Đe dọa giết người.
Tuy nhiên, đại diện VKS cũng như chủ tọa đồng quan điểm, hành vi nhắn tin của bị cáo đến Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn được thực hiện có chủ đích, có tính đe dọa khiến nạn nhân lo sợ.
HĐXX xét thấy, bị cáo Cường có nhân thân tốt, việc đe dọa chỉ để thỏa mãn bức xúc chứ hoàn toàn không có hành vi thực tế. Trong thực tế, giữa bị cáo và gia đình bị hại có mối quan hệ thân thiết. Tại phiên phúc thẩm, gia đình bị hại đã đề nghị xin giảm án cho bị cáo Cường.
Sau thời gian bị bắt tạm giam gần 3 tháng, bị cáo đã nhận thấy hành vi sai trái của mình. Gia đình bị cáo hiện nay có người em trai đang bị cơ quan công an bắt giam để điều tra hành vi phạm tội khác, mẹ bị cáo là người có công với cách mạng. Tổng hợp những tình tiết nêu trên, chiều ngày 7/12, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Tấn Cường 9 tháng tù, được trừ 2 tháng 23 ngày tạm giam, thời gian còn lại bị cáo phải chấp hành.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
  • Thị trường bất động sản “bắt sóng” xu hướng “live - work - play”
    Xu hướng “live - work - play” (sống - làm việc - tận hưởng) đang là hướng đi đột phá của các nhà phát triển bất động sản cao cấp. Tòa căn hộ TC2 - The Canopy Summit (dự án The Canopy Residences, Vinhomes Smart City, Hà Nội) với hệ tiện ích vượt trên cả sự tiện nghi đang cho thấy khả năng nâng tầm xu hướng của thương hiệu BĐS hàng đầu.
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO