Giảm thuế nhập khẩu xăng dầu

VNExpress| 23/01/2009 08:09

Từ ngà y 24/1, các mặt hà ng xăng, dầu sẽ đồng loạt áp dụng thuế suất mới 35%, thay cho mức 40% hiện hà nh. Аây được coi là  động thái hỗ trợ cho các nhà  nhập khẩu trong bối cảnh giá dầu thế giới đang có xu hướng nhích dần lên.

Theo thông tư hướng dẫn thuế suất nhập khẩu ưu đãi đối với một số nhóm mặt hà ng thuộc nhóm 2710 do Bộ Tà i chính ban hà nh chiửu nay, hầu hết các loại xăng động cơ có pha chì, không pha chì, loại cao cấp hoặc thông dụng, xăng máy bay, dung môi trắng, dung môi có hà m lượng chất thơm dưới 1%, dung môi khác, naptha, reformatic và  các chế phẩm khác để pha chế xăng, dầu nhẹ, nhiên liệu động cơ tuốc bin dùng cho hà ng không, dầu bôi trơn khác đửu được áp dụng mức thuế chung 35%, thay cho mức cũ 40% cũ.

Bộ Tà i chính cho rằng, việc giảm thuế nhập khẩu xăng dầu lần nà y được tính toán trên cơ sở giá thế giới đang giữ ở mức ổn định. Hiện giá dầu cập cảng đang dao động trên ngườ¡ng 40 USD một thùng. Với mức giá nà y, trừ đi các khoản chi phí, khi áp thuế thêm 35%, các doanh nghiệp vẫn đảm bảo có lãi khoảng 3-4%.

Hồi đầu tháng 12/2008 khi giá dầu thô giảm mạnh xuống dưới ngườ¡ng 40 đôla một thùng, liên bộ Tà i chính - Công Thương quyết định giảm giá bán lẻ 1.000 đồng đối với mỗi lít xăng và  dầu. Аồng thời, Bộ Tà i chính quyết định tăng thuế nhập khẩu xăng dầu lên kịch trần theo khung quy định của Nhà  nước là  40%, thay cho mức 35% cũ. Riêng mặt hà ng diezel hưởng thuế nhập khẩu 25%. Аộng thái nà y chứng tử cơ quan quản lý đã thực hiện đúng cam kết với người dân vử tam giác lợi ích giữa 3 bên: người tiêu dùng, doanh nghiệp và  nhà  nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giảm thuế nhập khẩu xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO