Giới thiệu văn hóa, du lịch Hà Giang tại Hà Nội

Chí Dũng/Nhân dân| 28/10/2017 15:50

Tối 27-10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND TP Hà Nội phối hợp UBND tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc Không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang. Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ ba, 2017 để hưởng ứng Năm Du lịch bền vững của Liên hợp quốc.

Hà Giang là tỉnh cực bắc của đất nước ta. Nơi đây là địa bàn cư trú của 19 dân tộc anh em, trong đó, người Mông, người Tày, người Dao là những dân tộc chính và các dân tộc ít người khác như: Lô Lô, La Chí, Pu Péo... Mỗi dân tộc này đều có những nét văn hóa độc đáo, từ lễ hội, phong tục, tập quán, ăn mặc cho đến ẩm thực… Nổi bật trong số này phải kể đến Chợ tình Khâu Vai, lễ hội “Gầu tào” (cầu phúc lộc) của người Mông, lễ hội cấp sắc của người Dao, lễ hội nhảy lửa của đồng bào Pà Thẻn… Cùng với đó là những phiên chợ vùng cao đầy màu sắc. Đây chính là những vốn văn hóa quý báu, có giá trị cao trong khai thác du lịch.

Về thiên nhiên, Hà Giang có Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, với hệ núi đá tạo nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Hà Giang còn có đặc trưng là vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch. Sự đa sắc của văn hóa hòa quện với vẻ đẹp thiên nhiên luôn là điều hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Với nỗ lực đón 1,5 triệu khách vào năm 2020, thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã có nhiều hoạt động khai thác, xúc tiến, phát triển du lịch, kết hợp các loại hình du lịch sinh thái, du lịch khám phá, du lịch văn hóa... và các loại hình homestay. Thông qua Không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang, từ ngày 27 đến hết 29-10, Ban Tổ chức sẽ giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc như: biểu diễn khèn Mông, tái hiện lễ mừng cơm mới của dân tộc Giáy, lễ hội cấp sắc của đồng bào Dao và nhiều điệu dân ca, dân vũ khác. Cùng với phần biểu diễn nghệ thuật các gian hàng sẽ giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang như: xôi ngũ sắc, hồng không hạt, bánh tam giác mạch, chè sạch, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ…

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá những nét đẹp thiên nhiên, con người của tỉnh Hà Giang đến công chúng Thủ đô cũng như bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó, thúc đẩy thu hút khách du lịch đến Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu văn hóa, du lịch Hà Giang tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO