Gương sáng cho thế hệ sau

Khải Hưng/Nhân dân| 04/02/2018 16:09

Đúng dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2018), Đảng bộ TP Hà Nội tổ chức trao Huy hiệu Đảng tặng hơn 3.000 đảng viên các tổ chức cơ sở trực thuộc, trong đó có 236 đảng viên được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trở lên. Cuộc đời hoạt động cách mạng của các đồng chí là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất, khí phách của người chiến sĩ cộng sản; là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ phấn đấu, noi theo.

Gương sáng cho thế hệ sau
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2018 tặng các đảng viên lão thành của Đảng bộ quận Thanh Xuân. Ảnh: BÁ HOẠT

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, trời rét đậm, nhưng từ sớm tinh mơ, trong ngôi nhà của đảng viên lão thành Nguyễn Văn Thế ở xã Sơn Đà (huyện Ba Vì) đã rộn rã tiếng cười, không khí thật ấm cúng. Diện bộ vét-tông đẹp nhất, cụ Thế vẫn chưa yên tâm, luôn miệng hỏi con cháu đã chỉnh tề, lịch sự chưa. Đã ở cái tuổi thượng thọ khi được tin mình sẽ được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng dịp 3-2, cụ vẫn cảm thấy bồi hồi, xúc động như ngày nào đứng dưới lá cờ Đảng tuyên thệ trong lễ kết nạp. “Tôi vui lắm, vì thấy Đảng ngày càng vững mạnh, thấy đất nước, thấy Thủ đô phát triển to đẹp hơn rất nhiều. Mong rằng thế hệ con cháu sẽ tiếp bước truyền thống cha ông để xây dựng quê hương”, đảng viên lão thành Nguyễn Văn Thế nói.

Với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tây Nguyễn Đình Sở, từng kinh qua nhiều chức vụ quan trọng, từng được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, nhưng khi được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, đồng chí cũng không giấu được sự xúc động và niềm tự hào. Với 88 năm tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng, ông đã có nhiều đóng góp quan trọng, luôn được các thế hệ đi sau coi là tấm gương sáng để noi theo.

Đồng chí Nguyễn Đình Sở cho biết, để có được vinh dự ngày hôm nay là nhờ sự giáo dục, rèn luyện của Đảng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên; sự bao bọc, giúp đỡ, đồng hành của nhân dân; sự đoàn kết của đồng chí, đồng nghiệp và sự đùm bọc, hỗ trợ của gia đình. Đồng chí khẳng định, dù tuổi cao, sức yếu, nhưng vẫn nỗ lực đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương; dạy bảo con cháu trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Những đảng viên lão thành như cụ Sở, cụ Thế và hàng nghìn đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng trong dịp 3-2 năm nay của Đảng bộ TP Hà Nội thật sự là những tấm gương mẫu mực, là chỗ dựa tin cậy cho các thế hệ đi sau. Được tham dự buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đầy trang trọng, ý nghĩa do Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức, đoàn viên Trần Thanh Vân (phường Phúc Diễn) càng thấy vinh dự, tự hào về truyền thống của Đảng, cũng như những thành tựu mà Đảng đã mang lại cho cuộc sống ngày hôm nay. Vân cho biết, em nguyện noi gương cha ông, phấn đấu hết mình để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Những ngày qua, các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ thành phố đã tổ chức trang trọng lễ trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên. Theo quy định, đảng viên hoạt động cách mạng lâu năm, giữ gìn tư cách đảng viên được xét tặng Huy hiệu Đảng, nếu bị kỷ luật khiển trách, việc xét tặng Huy hiệu Đảng sẽ bị dừng lại. Vì vậy, tấm Huy hiệu Đảng không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về số tuổi Đảng, mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người cộng sản.

Các cấp ủy đều xác định, mỗi buổi lễ trao Huy hiệu Đảng là một cuộc sinh hoạt chính trị hữu ích. Đó là khi người đảng viên được tôn vinh trong hàng ngũ của Đảng và cả trong cộng đồng, đi kèm với đó còn là sự nhắc nhở trách nhiệm đối với họ. Còn đối với những đảng viên chưa được nhận Huy hiệu Đảng, lễ trao tặng không chỉ là dịp chúc mừng đồng chí mình mà để qua đó mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục học tập, rèn luyện và phấn đấu theo tấm gương của những người đi trước.

Trực tiếp đến trao Huy hiệu Đảng tặng một số đảng viên lão thành trong dịp này, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khẳng định, việc trao tặng Huy hiệu Đảng thể hiện sự trân trọng của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đối với những đóng góp của các đảng viên cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây còn là sự ghi nhận đối với những cống hiến và trưởng thành của mỗi đồng chí trong sự lớn mạnh không ngừng của Đảng, sự trường tồn của dân tộc và phát triển đi lên của đất nước. Các đồng chí là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất, khí phách của người chiến sĩ cộng sản. Dù ở cương vị công tác nào, các đồng chí cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó; thật sự là tấm gương sáng cho các thế hệ đi sau học tập.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị các đảng viên lão thành tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiên phong, gương mẫu và cùng với bề dày kinh nghiệm của mình, tiếp tục tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương, đơn vị và luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay.

Năm 2018, TP Hà Nội chọn chủ đề là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng dịp này chắc chắn sẽ là những hạt nhân quan trọng, có sức lan tỏa để xây dựng địa bàn thật sự trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gương sáng cho thế hệ sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO