Hạ gục Pháp: Maradona có chiến thắng thứ hai cùng Argentina

Hải Nam| 12/02/2009 08:05

NHN - Jonas Gutierrez & Lionel Messi đã toả sáng rực rỡ khi cùng nhau đem vử hai bà n thắng, giúp đoà n quân HLV Maradona thắng tưng bừng ngay trên đất Pháp.

Trong trận đấu nà y, dù Аội tuyển Pháp đã chơi rất cố gắng. Nhưng khoảng cách vử trình độ ở thời điểm hiện tại, đã không cho phép chú gà  trống là m nên kử³ tích trước một Argentina đang có phong độ tốt hơn hẳn.

Thi đấu kém thuyết phục và  hoà n toà n bế tắc trong hiệp hai. АT Pháp đã bị Argentina không mấy khó khăn khuất phục bằng một lối chơi tập thể gắn kết và  khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân. Аoà n quân của HLV Maradonađã chơi thứ bóng đá vô cùng đẹp mắt, nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Ngay từ đầu trận đấu, khán giả trên sân Vélodrome đã được chứng kiến những pha bóng hấp dẫn. Аầu tiên là  pha thử­ tà i thủ thà nh Mandanda của Jonas, cầu thủ nà y đã có cú sút rất căng, nhưng bóng đã tìm đến đúng vị trí của thủ thà nh Marseille đã chọn.

Pháp (xanh) không thể cản được đối thủ Argentina ghi bà n. (AP)

Không phải tay vừa, đội chủ nhà  đã có lời đáp trả ngay sau đó. Từ đường chọc khe thông minh của Gourcuff, Anelka đã có cơ hội đối mặt với thủ thà nh Carrizo. Tiếc rằng pha dứt điểm của cầu thủ nà y lại không chiến thắng được thủ môn của Argentina. Tiếp đó, Ribery đột phá bên cánh phải rồi tung ra một cú sút sệt, nhưng Carrizo đã dễ dà ng hoá giải.

Аang chơi với một thế trận hơn hẳn. Thế nhưng, thật bất ngử khi АT Pháp lại là  những người bị thủng lưới trước. Mải mê dâng cao, hà ng thủ АT Pháp dường như đã quên là  họ đang chiến đấu với một Argentina rất tinh quái và  có nhiửu cá nhân xuất sắc.

Jonas Gutierez là  một ví dụ điển hình. Chính cậu thủ đang chơi cho Newcastlenà y đã trừng phạt đoà n quân củaHLV Domenech bằng bà n thắng mở tỷ số ở phút 40 của trận đấu. Nhận đường chuyửn của Aguero, Jonas Gutierez đã xử­ lý bóng rất tốt trước khi tung ra cú sút chìm, hạ gục thủ thà nh Mandanda.

Niửm vui của cầu thủ Argentina sau khi Gutierrez lập công. (AP)

Bước và o hiệp 2, HLV Domenech có sự thay đổi vử nhân sự, Benzema và o sân thay Anelka. Tuy nhiên, "Les Bleus" cà ng thi đấu cà ng bế tắc. Thêm và o đó là  hà ng thủ của Argentina hôm nay đã thi đấu khá tốt khi họ bắt chặt hai "ngòi nổ" Ribery và  Gourcuff.

Phút 84, cầu thủ và o thay người Carlos Tevez đã có đường chuyửn rất tinh tế cho Messi bứt tốc độ và  đảo qua hai cầu thủ áo Lam, trước khi tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thà nh Mandanda, ấn định chiến thắng cho đoà n quân Albicelestes.

Với trận thua nà y, tương lai của Domenech thêm phần mử mịt. Trong khi đó, Maradona đã có sự khởi đầu tuyệt vời trên cương vị HLV Argentina với trận thắng thứ 2 liên tiếp.

Аội hình ra sân:

Pháp: Mandanda; Sagna, Abidal, Mexes, Gallas; L. Diarra, Toulalan; Ribery, Gourcuff, Henry; Anelka (Benzema, 65™).

Argentina: Carrizo; Zanetti, Papa, Heinze, Demichelis; Mascherano, Gago, Maxi (Angeleri, 81™), Gutierrez; Messi, Aguero (Tevez, 81™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành bộ tem bưu chính “Hà Nội 12 mùa hoa”
    Ngày 26/4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.
  • Trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”
    Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Khai mạc Trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và ký Hiệp định Giơnevơ (21/7/1954-21/7/2024).
  • Hà Nội tổ chức đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại các làng nghề
    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 128 /KH-UBND Tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
  • Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
    Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Đừng bỏ lỡ
Hạ gục Pháp: Maradona có chiến thắng thứ hai cùng Argentina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO