Hà Nội: Bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông dịp khai giảng năm học mới

Bảo Hân/Hanoimoi| 20/08/2019 07:39

Vào dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội sẽ tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm, hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông trên địa bàn. Đây là một trong những nội dung chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội trong tuần từ 12 đến 16-8.

Hà Nội: Bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông dịp khai giảng năm học mới
Hà Nội tăng cường các hoạt động bảo đảm an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2019-2020.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm đối với xe hợp đồng, xe buýt trong việc đưa, đón học sinh đến trường, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho học sinh đến trường, tại khu vực trường học; không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là tuyến cửa ngõ ra vào thành phố hay ùn tắc trong ngày khai giảng. 

Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm trật tự an toàn giao thông, các hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông như vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn; phương tiện chở người vượt quá quy định; tránh, vượt sai quy định; đỗ, dừng sai quy định; không đội mũ bảo hiểm; đi không đúng làn đường…

Sở Giáo dục và Đào tạo được giao nhiệm vụ chủ trì tuyên truyền, phổ biến, giáo dục trong trường học các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên. 

Tập trung triển khai kế hoạch chuẩn bị tổ chức hoạt động nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh 

UBND thành phố đã ban hành kế hoạch số 178/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (02/9/1969-02/9/2019) nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng, cổ vũ các phong trào yêu nước trong toàn dân. 

Các hoạt động, chương trình được tiến hành như sau: Tổ chức viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (từ 7h30 ngày 30-8-2019); Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người (từ 9h00 ngày 30-8-2019) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Dành gần 4,8 tỷ đồng tặng quà người có công, các cơ sở cách mạng nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2-9

UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 175/KH-UBND về việc tặng quà tới các đối tượng chính sách là người có công, cơ sở cách mạng nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2019). Tổng số đối tượng được tặng quà là 4.656 người, với số tiền gần 4,8 tỷ đồng.

Theo đó, UBND thành phố gửi suất quà 1 triệu đồng tới những người hoạt động cách mạng trước 1-1-1945; người hoạt động cách mạng từ 1-1-1945 đến ngày khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày.

Mức quà 1 triệu đồng cũng được gửi tới người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước”. Nếu người đứng tên trong Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công” hoặc “Bằng có công với nước” đã mất, thì đại diện vợ, chồng hoặc con nhận thay...

Đẩy mạnh các hoạt động trang trí, tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô 

Theo kế hoạch số 177/KH-UBND vừa ban hành, sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trước, trong và sau dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô như chương trình tái hiện “Lễ chào cờ lịch sử” tại khu vực sân Đoan Môn; ra mắt cuốn sách ảnh về Ngày giải phóng Thủ đô “Chúng ta đem vinh quang sức dân tộc trở về”; gặp mặt giao lưu nhân chứng lịch sử, nhà sử học; khai mạc trưng bày “Hà Nội mùa thu năm ấy”. 

Ngoài ra, các đơn vị sẽ  tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc: tổ chức chương trình nghệ thuật “Tôi yêu Hà Nội”; lễ hội nghệ thuật áo dài “Nét son Hà Nội”; chương trình “Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ”; lễ hội văn hóa dân gian đương đại 2019; cuộc thi ảnh quốc tế 2019; triển lãm trưng bày tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, 93 Đinh Tiên Hoàng, Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 46 Vì hòa bình…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
  • Thị trường bất động sản “bắt sóng” xu hướng “live - work - play”
    Xu hướng “live - work - play” (sống - làm việc - tận hưởng) đang là hướng đi đột phá của các nhà phát triển bất động sản cao cấp. Tòa căn hộ TC2 - The Canopy Summit (dự án The Canopy Residences, Vinhomes Smart City, Hà Nội) với hệ tiện ích vượt trên cả sự tiện nghi đang cho thấy khả năng nâng tầm xu hướng của thương hiệu BĐS hàng đầu.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông dịp khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO