Hà Nội: Cảnh sát đường thủy tặng 1000 áo phao cho 29 bến khách ngang sông

Thành Long| 22/12/2017 21:56

Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy (PC68), Công an thành phố Hà Nội vừa tiến hành trao tặng 1000 chiếc áo phao cho 29 bến khách ngang sông trên địa bàn Thị xã Sơn Tây và huyện Thường Tín. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao nhận thức của chủ phương tiện và hành khách qua sông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện dịp cuối năm.

Hà Nội: Cảnh sát đường thủy tặng 1000 áo phao cho 29 bến khách ngang sông
Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó trưởng phòng PC 68 Công an Hà Nội chia sẻ tại buổi trao tặng áo phao.


Mặc dù theo quy định của pháp luật, các phương tiện vận tải hành khách ngang sông đều phải trang bị đầy đủ dụng cụ nổi và áo phao. Đồng thời chủ các phương tiện phải hướng dẫn cho hành khách mặc áo phao khi đi trên đò, phà. Thế nhưng, thực tế, việc chấp hành các quy định trên vẫn còn nhiều hạn chế, tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn giao thông.

Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó Trưởng phòng PC68 Công an TP. Hà Nội cho rằng: “Thực tế việc chấp hành các quy định của pháp luật về trang bị và mặc áo phao khi qua đò, phà thời gian qua còn nhiều hạn chế do nhiều nguyên nhân khách quan. Nhằm tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an TP. Hà Nội cùng Đội TTKS số 1 và số 3 tiến hành trao tặng 1000 áo phao cho 29 bến đò dọc theo các tuyến sông trên địa bàn Thị xã Sơn Tây và huyện Thường Tín và hướng dẫn hành khách sử dụng áo phao cũng như các dụng cụ nổi trên phà để đảm bảo an toàn khi qua sông. 

Cùng với đó, chúng tôi cũng tiến hành hướng dẫn người dân cách mặc áo phao và sử dụng các dụng cụ nổi đúng cách khi qua phà. Đồng thời yêu cầu các chủ phương tiện phải chấp hành nghiêm quy định này” - Phó Trưởng phòng PC68 nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cảnh sát đường thủy tặng 1000 áo phao cho 29 bến khách ngang sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO