Hà Nội công bố kết quả 2 giải báo chí của thành phố

Nguyễn Chung| 12/12/2018 10:06

Lễ trao thưởng 2 giải báo chí của Thành phố (Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ I-năm 2018) sẽ diễn ra vào 9h00, ngày 17/12/2018, tại Bảo tàng Hà Nội…

Thông tin trên được ông Tô Quang Phán, Tổng Giám đốc Đài PTTH Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng Chung khảo 2 giải Báo chí Thành phố Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 11/12/2018.
Hà Nội công bố kết quả 02 giải báo chí của thành phố
Ông Tô Quang Phán, Tổng Giám đốc Đài PTTH Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội thông tin tại buổi giao ban báo chí

Theo ông Phán, năm 2018 là năm đầu tiên, Hà Nội tổ chức 2 giải báo chí cấp Thành phố đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, với số lượng tác phẩm phong phú, trong đó có nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao tham gia dự thi. Đây là tiền đề quan trọng để 2 giải báo chí của thành phố HàNội được thực hiện tốt hơn nữa trong các năm tiếp theo.

Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ I- năm 2018 được tổ chức với mục đích tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, phát triển văn hoá, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác tác phẩm về hai lĩnh vực nêu trên.

Đồng thời, đây cũng là dịp để Thành phố ghi nhận, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc tiêu biểu, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, phát triển có văn hoá, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Các thành viên được mời tham gia Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo để chấm các tác phẩm báo chí tham dự 2 giải báo chí của Thành phố đều là những nhà báo có uy tín, đã và đang làm việc tại các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí Trung ương, Hà Nội, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ.

Sau 5 tháng phát động, 2 giải báo chí của Thành phố đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, với số lượng tác phẩm phong phú. Cụ thể, Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã nhận được tổng số 194 tác phẩm tham dự của 27 cơ quan báo chí; Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người hà Nội thanh lịch, văn minh tiếp nhận tổng số 263 tác phẩm tham dự của 22 cơ quan báo chí.

Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao, trong vòng 10 ngày, 2 Hội đồng Sơ khảo của 2 giải báo chí Thành phố đã hoàn thành việc chấm tác phẩm vòng sơ khảo. Sau khi có kết quả chấm vòng sơ khảo, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đã chủ trì tổ chức các Hội nghị triển khai chấm vòng chung khảo 2 giải báo chí của Thành phố. Với tinh thần khách quan, công tâm, ngày 7/12/2018, Hội đồng Chung khảo 02 giải báo chí đã hoàn thành việc chấm điểm và thống nhất bình chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc.

“Kết quả, Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, có 3 tác phẩm báo chí đạt giải A; 5 tác phẩm đạt giải B, 10 tác phẩm giải C, 20 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Đối với Giải Báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, có 3 tác phẩm đạt giải A; 5 tác phẩm giải B, 10 tác phẩm đạt giải C và 20 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Dự kiến Lễ trao thưởng 2 giải báo chí sẽ diễn ra vào 9h00, ngày 17/12/ 2018, tại Bảo tàng Hà Nội…”, ông Tô Quang Phán thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công bố kết quả 2 giải báo chí của thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO