Hà Nội kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố (17/3/1930 - 17/3/2020)

Kim Thoa| 20/03/2020 09:36

90 năm qua, ở mọi thời kỳ cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hà Nội luôn đoàn kết một lòng, nêu cao trách nhiệm của địa bàn trọng yếu, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học của cả nước, chủ động đi đầu và sáng tạo trong thực hiện đường lối, Cương lĩnh của Đảng, xứng đáng là "Trái tim của cả nước" và niềm tin yêu, hy vọng của mỗi người dân Việt Nam.

Hà Nội kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố (17/3/1930 - 17/3/2020)
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập 
Đảng bộ Thành phố Hà Nội (ảnh:hanoimoi.com.vn)

Ngày 17/3/1930, Đảng bộ Thành phố Hà Nội được thành lập. Thời kỳ đầu mới thành lập, tuy chỉ với 50 đảng viên nhưng đã biết dựa vào dân để lãnh đạo giành thắng lợi vang dội trong tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 mở đường cho thắng lợi giành chính quyền về tay nhân dân trong cả nước. Đặc biệt, Hà Nội đã làm nên kỳ tích “Điện Biên Phủ trên không”. Sau khi đất nước thống nhất, từ năm 1975 đến nay, Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã lãnh đạo nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Thủ đô, cùng cả nước thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Đặc biệt, trước quá trình đòi hỏi đất nước phải đổi mới năm 1986, Đảng bộ Thành phố Hà Nội luôn là đơn vị đi đầu trong việc tìm kiếm con đường đổi mới. Sau khi thực hiện mở rộng địa giới hành chính Thành phố Hà Nội năm 2008, Đảng bộ Thành phố Hà Nội cũng luôn đổi mới, sáng tạo, mới có thể giải quyết được một khối lượng công việc lớn, trong đó có nhiều việc khó, việc chưa có tiền lệ, để đưa Thủ đô phát triển và tiếp tục  phát huy truyền thống vẻ vang, sáng tạo, khẳng định vị thế, niềm tin “Hà Nội – trái tim của cả nước”.

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố (17/3/1930-17/3/2020),  Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dẫn đầu, đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tới đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, đường Bắc Sơn. Các đại biểu bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ". 

Cùng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm là buổi gặp mặt được Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức. Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vương Đình Huệ nêu rõ, những nỗ lực, hy sinh, đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, của các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và đồng bào Thủ đô vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đã được Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ ghi nhận, biểu dương bằng nhiều phần thưởng cao quý, như: 3 lần được tặng Huân chương Sao vàng; Danh hiệu “Thủ đô Anh hùng”; Huân chương Hồ Chí Minh; được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” năm 1999; 1 Huân chương Độc lập và 4 năm liên tiếp từ 2016 đến nay được nhận Cờ thi đua của Chính phủ…

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang lây lan rất nhanh, nghiêm trọng tại nhiều quốc gia trên thế giới, thời gian qua, toàn hệ thống chính trị Thủ đô đã chủ động vào cuộc, tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về việc phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ Đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và của Thành ủy, UBND thành phố.

Được sự ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân, thành phố đã kiểm soát tốt tình hình; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đời sống nhân dân cơ bản ổn định, yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Thành ủy và chính quyền Thành phố Hà Nội quyết tâm thực hiện các giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Các hoạt động  kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội nhằm giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào qua 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ Thành phố Hà Nội; vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân Thủ đô đối với Đảng, với chế độ xã hội chủ nghĩa. Khẳng định ý nghĩa lịch sử của ngày thành lập Đảng bộ thành phố - dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Thủ đô Hà Nội; những kết quả đạt được của Đảng bộ Hà Nội trong 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; động viên toàn Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, đội ngũ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Thưởng thức thứ quà đặc biệt của Hà Nội
    Người ta thường nói, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, khi những cây hoa sữa mới bắt đầu trổ bông, tỏa hương thơm ngào ngạt, khi cái lạnh chỉ mới chớm, chạm nhẹ vào vạn vật xung quanh. Còn mùa đông Hà Nội thật đặc sắc. Từng con phố trải dài với hai hàng cây bên đường trơ trụi lá, thân gầy guộc, nghiêng nghiêng hứng gió đông. Những cơn gió lạnh rít qua khe cửa, tay lạnh cóng run run. Lúc đó dừng chân xuống vỉa hè với bát chè xanh nóng hổi và thơm ngất, nhấp từng ngụm cảm nhận hơi ấm đang tràn về, hay mùi thơm của bát phở nóng bốc lên cho ta cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn Hà Nội. Một trong những món ăn làm nên nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội đó là phở.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố (17/3/1930 - 17/3/2020)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO