Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến vào Đề án thí điểm xây dựng mô hình chính quyền đô thị

Thủy Tiên/KTĐT| 08/10/2018 14:51

Ngày 8/10, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý của các ban Đảng, MTTQ các tổ chức chính trị - xã hội và các bộ, ban, ngành T.Ư vào dự thảo Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; cùng các đại biểu đại diện các ban Đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các Bộ, Ban, ngành T.Ư.
Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, việc xây dựng Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị Hà Nội trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa quan trọng, phù hợp với điều kiện phát triển của Thủ đô trong giai đoạn tới và đã có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng vào nội dung dự thảo Đề án.
Trên cơ sở sự tham gia đóng góp ý kiến tại 8 hội thảo đã được tổ chức, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo Tổ soạn thảo tiếp thực nghiêm túc các ý kiến để hoàn thiện dự thảo. Đề án đã tiếp thu có chọn lọc mô hình chính quyền đô thị của các quốc gia trên thế giới thông qua việc khảo sát tại một số quốc gia, học tập kinh nghiệm tại TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và một số địa phương khác.
Với mục tiêu xây dựng một mô hình quản lý chính quyền đô thị TP Hà Nội - đô thị đặc biệt theo hướng đô thị thông minh, phù hợp với xu hướng phát triển, trong đó tập trung vào mô hình tổ chức chính quyền tại khu vực đô thị (quận, thị xã, phường) của TP và tiếp tục đổi mới, củng cố chính quyền nông thôn (huyện, xã, thị trấn); thực hiện nghiêm túc Kết luận số 22-KL/TƯ ngày 7/11/2017 của Bộ Chính trị nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền các cấp, phục vụ tốt các nhu cầu chính đáng của Nhân dân, đảm bảo thực sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.
“Ban Thường vụ Thành ủy rất mong muốn, với kinh nghiệm thực tiễn trong công tác quản lý, với kết quả nghiên cứu của các đồng chí căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của ban, bộ, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội T.Ư, hội thảo sẽ có những đóng góp cho TP những ý kiến quý báu. Các ý kiến của các đồng chí sẽ là cơ sở đặc biệt quan trọng để Ban Thường vụ và Ban Chỉ đạo, Tổ soạn thảo Đề án hoàn thiện Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội, để có đủ điều kiện trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong thời gian tới. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để TP Hà Nội triển khai thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị theo hướng tinh gọn bộ máy, đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền, xây dựng chính quyền điện tử, thông minh bảo đảm hiệu lực, hiệu quả”.
Tại hội thảo, Thành ủy Hà Nội xin ý kiến các đại biểu về quản lý mô hình chính quyền đô thị theo hướng đẩy mạnh phân cấp. Cụ thể là về phân cấp giữa Chính phủ, Bộ, ngành T.Ư với chính quyền TP Hà Nội và phân cấp giữa TP với quận, huyện, thị xã.
Ngoài ra, Thành ủy Hà Nội còn xin ý kiến các đại biểu về thí điểm mô hình tổ chức bộ máy chính quyền đô thị theo hướng thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế. Điều này nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước theo mô hình chính quyền đô thị TP và chất lượng, hiệu quả cung ứng dịch vụ công trên địa bàn TP phù hợp với đặc điểm, tính chất của đô thị và khu vực nông thôn đang đô thị hóa; đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và yêu cầu phục vụ Nhân dân trên địa bàn TP.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục lấy ý kiến vào Đề án thí điểm xây dựng mô hình chính quyền đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO