Hai công ty XKLĐ bị xử phạt vì làm trái quy định của Nhà nước

Nhân Thịnh| 02/05/2018 10:44

Tin từ Thanh tra Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH) cho biết, đầu năm nay cơ quan này đã xử phạt một số doanh nghiệp vì đã vi phạm những quy định về hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (XKLĐ).

Hai công ty XKLĐ bị xử phạt vì vi phạm các quy định

Theo đó, ngày 31/01/2018 Thanh tra Bộ LĐTBXH đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhân lực Vạn Xuân - Công ty XKLĐ Vạn Xuân với số tiền là 60.000.000 (sáu mươi triệu đồng).

Công ty XKLĐ Vạn Xuân đã vi phạm vì: Không thông báo việc giao nhiệm vụ cho chi nhánh thực hiện hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật; Không thông báo công khai, cung cấp cho người lao động đầy đủ các thông tin về số lượng, tiêu chuẩn tuyển chọn và các điều kiện của hợp đồng theo quy định.

Trước đó, ngày 26/01/2018 Thanh tra Bộ LĐTBXH cũng đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty Tránh nhiệm hữu hạn dịch vụ kỹ thuật và xuất nhập khẩu với số tiền là: 155.000.000. Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực Quốc tế là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ kỹ thuật và xuất nhập khẩu (TECHSIMEX Co., LTD) – Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam được thành lập tháng 10/2004.

Công ty TNHH dịch vụ kỹ thuật và xuất nhập khẩu đã vi phạm: Thanh lý hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài không theo quy định; Thu tiền dịch vụ của người lao động không đúng quy định.

Bạn đọc có thắc mắc gì về Xuất khẩu lao động xin gọi số điện thoại đường dây nóng: 0988 200 599

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hai công ty XKLĐ bị xử phạt vì làm trái quy định của Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO