Hải Phòng: Không chấp hành hiệu lệnh, lái xe tông thẳng vào lực lượng Thanh tra giao thông

THCL| 07/08/2018 11:52

Thanh tra sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa có báo cáo gửi Sở Giao thông vận tải Hải Phòng về việc phương tiện không chấp hành việc kiểm tra tải trọng xe lưu động.

Hải Phòng: Không chấp hành hiệu lệnh, lái xe tông thẳng vào lực lượng Thanh tra giao thông

Ảnh cắt từ clip

Theo đó, theo báo cáo của tổ công tác số 2 Trạm kiểm tra tải trọng Quốc lộ 10, ngày 18/6/2018 (ca từ 6h – 14h) trong khi tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ  kiểm soát tải trọng phương tiện, 2 đồng chí Thanh tra giao thông, thành viên tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện mang biển kiểm soát 78C – 05626 (hồi 10h34 phút) để kiểm tra tải trọng nhưng lái xe  đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà còn giữu nguyên tốc độ, đâm thẳng vào hai đồng chí thanh tra vừa ra hiệu lệnh dừng xe, sau đó xe tăng tốc chạy thẳng về hướng đi Thái Bình. Rất may là các đồng chí đã kịp thời tránh được  do đó đã không xảy ra tai nạn.

Qua trích xuất camera tại Trạm kiểm tra tải trọng QL10 cho thấy sự việc nêu trên qua nguy hiểm và nghiêm trọng, chỉ trong giây lát nếu như cán bộ chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ  không phản xạ nhanh tránh được khi lái xe cố tình đâm thẳng vào lực lượng chức năng để trốn tránh công tác kiểm soát tải trọng thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Từ sự việc nêu trên cho thấy sự manh động của một số lái xe đã gây mất an toàn giao thông và tâm lý bát ổn cho cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động.

Để đảm bảo an toàn cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại Trạm kiểm tra tải trọng đồng thời xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện cố tình vi phạm coi thường tính mạng người khác, Thanh tra sở Giao thông vận tải Hải Phòng đề nghị xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện nêu trên.

Ngày 12/7/2018 Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên đã có công văn về việc xử lý xe mang biển kiểm soát 78C – 05626 không chấp hành việc kiểm tra tải trọng e lưu động. Theo đó, Thanh tra sở GTVT tỉnh Phú Yên đã  lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt  đối với lái xe theo đúng quy định, lái xe đã xác nhận đúng lỗi vi phạm và chấp hành nộp phạt theo quy định và cam kết không bao giờ tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Không chấp hành hiệu lệnh, lái xe tông thẳng vào lực lượng Thanh tra giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO