Hộ Độ: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Đức Điệp| 18/11/2018 10:51

Những ngày này, tại các địa phương trên địa bàn huyện Lộc Hà có đồng bào Công giáo sinh sống, công tác chuẩn bị cho ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã sẵn sàng cho ngày hội thêm phần ý nghĩa, thiết thực.

Một điều dễ nhận thấy là đi hầu hết các tuyến đường có đồng bào có đạo tại các địa phương, băng rôn được treo trên các trục đường chính, màu đỏ rực của cờ Tổ quốc được bà con nhân dân treo trang trọng trước nhà, cảnh quan môi trường được dọn dẹp sạch sẽ, tươm tất.

Hộ Độ là một xã tiếp giáp thành phố Hà Tĩnh có 9 thôn với hơn 2.019 hộ dân, trong đó 50% là đồng bào theo đạo Công giáo. Với sự đoàn kết lương – giáo, lòng kính Chúa yêu nước, người dân xã Hộ Độ đã cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Hộ Độ: Rộn ràng ngày Đại đoàn kết đồng bào lương giáo

Nhân dân thôn Xuân Tây vui mừng đón nhận danh hiệu văn hóa

Có lẽ tiêu biểu nhất trong xã Hộ Độ là thôn Xuân Tây – thôn Công giáo gần như toàn tòng đạt danh hiệu thôn văn hóa năm 2018. Là thôn nông nghiệp, đời sống người dân chủ yếu sống nhờ cây lúa, hoa màu và nuôi trồng thủy sản. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng cuộc sống của người dân nơi đây rất yên bình, xóm làng đoàn kết. Để có được một thôn Xuân Tây giàu đẹp và luôn giữ được những truyền thống, ngoài sự vào cuộc của chính quyền địa phương, ý thức của người dân còn có vai trò không nhỏ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Hộ Độ.

Hộ Độ: Rộn ràng ngày Đại đoàn kết đồng bào lương giáo

Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng thôn Xuân Tây

Năm 2018, mặc dù kinh tế của đất nước còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của tỉnh, huyện, sự quyết tâm nỗ lực của Đảng bộ xã, nhân dân thôn Xuân Tây đã thu được nhiều thành tựu quan trọng.

Đã đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển, chung sức xây dựng NTM. Thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng, trong năm thôn Xuân Tây đã xây dựng mới 13 nhà ở, nâng tỷ lệ ngói hóa nhà ở của Thôn lên 100%, đã huy động nhân dân xây dựng các thiết chế văn hóa với số tiền 80 triệu đồng, làm mới hơn 100m đường bê tông, xây bồn hoa và trồng hơn 450m hàng rào xanh tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Hộ Độ: Rộn ràng ngày Đại đoàn kết đồng bào lương giáo

Sôi nổi các tiết mục văn nghệ trong ngày đại đoàn kết

Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang có nhiều tiến bộ, nhất là nét đẹp văn hóa tình làng nghĩa xóm luôn được đề cao, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao được đa số nhân dân tích cực tham gia. Có 199 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm 91,6%. Rời Hộ Độ khi tiếng chuông nhà thờ bắt đầu ngân nga hòa trong hơi thở nhịp sống mới của bà con nơi đây. Với những gì đã làm được, chúng tôi tin tưởng rằng với sự đoàn kết lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền nhân dân Hộ Độ nói chung và Thôn Xuân Tây nói riêng sẽ luôn đạt được nhiều thành tích góp phần xây dựng xã nhà giàu đẹp văn minh./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hộ Độ: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO