Hoàn thành xuất sắc công tác 6 tháng đầu năm 2017

Đinh Vinh| 28/08/2017 16:33

Những kết quả công tác giáo dục lý luận chính trị 6 tháng đầu năm 2017 tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An (BDCT).

Hoàn thành xuất sắc công tác 6 tháng đầu năm 2017
Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Con Cuông 

Được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) và với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cùng bề dày kinh nghiệm trong công tác nên trong 6 tháng đầu năm nay nhà trường đã đạt được những kết quả khả quan. Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã phối hợp triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng 6 tháng đầu năm và đang tích cực triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Thực hiện Công văn số 285/BTGTU ngày 12/10/2016 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An V/v Hướng dẫn Công tác giáo dục lí luận chính trị năm 2017.Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Con Cuông phối hợp với Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và các ban, ngành, tổ chức liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy Con Cuông xây dựng và ban hành Quyết định số 244 - QĐ/HU ngày 06/02/2017 về việc phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm BDCT huyện Con Cuông năm 2017.

Qua 6 tháng triển khai phối hợp thực hiện, mặc dù trong điều kiện khó khăn về nhiều mặt của một huyện miền núi, dân tộc, biên giới... Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối kết hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất của các ban, ngành, tổ chức liên quan. Tính đến ngày 30/6/2017, Trung tâm BDCT huyện Con Cuông  đã mở được 36/71 lớp đào tạo, bồi dưỡng, với 4.254 lượt học viên đạt 50,7% kế hoạch. Đặc biệt trong đó, Trung tâm đã phối hợp tổ chức mở được 13 lớp tuyên truyền phổ biến các luật mới cho gần 1.700 lượt cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; 07 lớp Chuyên đề “Chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế” cho 1.050 lượt cán bộ, đảng viên và mở 03 cụm lớp bồi dưỡng Bí thư Chi bộ và cấp ủy viên cơ sở của 13 xã, thị trấn.


Để thực hiện chủ trương chuẩn hóa trình độ Lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, hàng năm Trung tâm tổ chức mở các lớp Sơ cấp lý luận chính trị, đồng thời tiến hành phối hợp tổ chức rà soát, cấp Giấy xác nhận trình độ tương đương Sơ cấp lý luận chính trị cho các đối tượng đã có trình độ từ Cao đẳng, Đại học, trên Đại học theo quy định.

Song song với công tác giảng dạy, lãnh đạo Trung tâm cũng rất chú trọng đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức của huyện. Kịp thời phối hợp tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định bổ sung, kiện toàn đội ngũ giảng viên kiêm chức khi có biến động, đồng thời cử đi tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho số giảng viên chưa có nghiệp vụ sư phạm. Hàng năm tổ chức các đợt thao giảng, thăm lớp dự giờ và đánh giá giảng viên nhằm góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm.


Bên cạnh công tác chuyên môn. Việc đầu tư về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dạy và học cũng được Trung tâm đặc biệt quan tâm. Hiện các phòng học đã được trang bị đầy đủ về thiết bị âm thanh, máy chiếu... Khuôn viên cảnh quan môi trường đảm bảo xanh, sạch, đẹp. 


Với kết quả đạt được của 6 tháng đầu năm 2017, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017 cũng rất nặng nề, bên cạnh sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp thì vẫn đòi hỏi mối cán bộ, viên chức, nhân viên của Trung tâm BDCT huyện và các đồng chí giảng viên kiêm chức cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, quyết tâm nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị năm 2017./.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành xuất sắc công tác 6 tháng đầu năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO