Học sinh Hà Nội đoạt 4 Huy chương vàng kỳ thi khoa học trẻ quốc tế

Thống Nhất/HNM| 12/12/2018 14:52

Tối 11-12, theo thông tin từ đội tuyển học sinh Hà Nội đang tham dự kỳ thi khoa học trẻ quốc tế năm 2018 - lần thứ 15 diễn ra tại Botswana, cả 6 thành viên của đội tuyển đều đoạt giải, gồm 4 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc. Cả 6 em đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Học sinh Hà Nội đoạt 4 Huy chương vàng kỳ thi khoa học trẻ quốc tế
Học sinh Hà Nội đoạt 4 Huy chương vàng kỳ thi khoa học trẻ quốc tế

4 Huy chương vàng được trao cho các em: Nguyễn Mạnh Quân, Vũ Quỳnh Chi, Nguyễn Trần Mai Phương, Nguyễn Lê Thảo Anh; hai thành viên còn lại của đội tuyển là em Trần Đình Quân và Lã Triều Dương đoạt Huy chương bạc. 3 học sinh là Nguyễn Lê Thảo Anh, Vũ Quỳnh Chi và Lã Triều Dương còn được trao giải nhóm thi thực hành xuất sắc nhất và giành Huy chương vàng. 

Kỳ thi khoa học trẻ quốc tế năm 2018 được tổ chức từ ngày 2 đến 10-12 với sự tham gia của 276 thí sinh đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tham gia kỳ thi, thí sinh trải qua ba bài thi gồm: Bài thi trắc nghiệm, bài thi lý thuyết và bài thi thực hành. Các thí sinh phải làm mỗi bài thi trong thời gian 180 phút với các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lý, hóa học và sinh học. Các câu hỏi trong đề thi luôn có yêu cầu cao về suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học. 
Học sinh Hà Nội đoạt 4 Huy chương vàng kỳ thi khoa học trẻ quốc tế
Đoàn học sinh Hà Nội

Đây là năm thứ 9 Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền, giao trách nhiệm thành lập đội tuyển quốc gia đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi. Kết quả lần này của đội tuyển là cao nhất từ trước tới nay. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ về đến Hà Nội vào ngày 14-12-2018. 
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội đoạt 4 Huy chương vàng kỳ thi khoa học trẻ quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO