Học tiếng Anh từ lớp 1 phải được Sở GD-АT đồng ý

Dân trí| 05/10/2009 13:37

Аến năm học 2010-2011, Bộ GD-АT mới triển khai đại trà  việc dạy và  học tiếng Anh ở cấp tiểu học, bắt đầu từ lớp 3. Tuy nhiên, căn cứ và o nhu cầu của phụ huynh, học sinh thì vẫn có thể triển khai từ lớp 1 với sự giám sát của Sở GD-АT.

Theo báo cáo của các Sở GD-АT, hiện có 25 tỉnh và  thà nh phố đã triển khai dạy thí điểm tiếng Anh cho học sinh lớp 1 ở mức độ là m quen với tiếng Anh, thời lượng 2 tiết/tuần. Nội dung học theo chương trình do Sở GD-АT tự xây dựng hoặc phối hợp với NXB Giáo dục Việt Nam. Ở các tỉnh phía Bắc chủ yếu dùng tà i liệu Tiếng Anh ABC. Trong khi đó các tỉnh phía Nam lại phối hợp với NXB Аại học Oxford dùng tà i liệu Let™s Go.

Nội dung dạy học, với quan điểm giúp học sinh là m quen với tiếng Anh, chủ yếu các hoạt động vui chơi  tập trung và o 2 kử¹ năng Nghe và  Nói để các em khắc phục sự nhút nhát của mình, tập trung và o nhận biết các sự vật, nhân vật ngộ nghĩnh, gần gũi với cuộc sống, các sắc mà u cơ bản, các đồ dùng học tập thông thường, các người thân trong gia đình, bạn bè, thầy cô giáo. 

Việc triển khai dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 1 là  một nhu cầu thực tế của học sinh và  phụ huynh, có thể được triển khai dưới hình thức thí điểm với sự cho phép, giám sát của Sở GD-АT.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Học tiếng Anh từ lớp 1 phải được Sở GD-АT đồng ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO