Hơn 1000 vị trí việc làm dành cho lao động từ Hàn Quốc trở về

30/05/2017 16:50

Ngày 16/5, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng HRD tại Hà Nội tổ chức Hội chợ việc làm dành cho lao động Việt Nam (LĐVN) đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước.

Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc và một năm ngày ký Thoả thuận bình thường về việc phái cử và tiếp nhận LĐVN đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Hội chợ việc làm sẽ có sự tham gia của 32 doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc, tuyển dụng trực tiếp hơn 1.000 vị trí công việc, ngành nghề đa dạng cùng mức lương hấp dẫn hoàn toàn phù hợp cho đối lượng LĐ những người đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước.

hon 1000 vi tri viec lam danh cho ldvn tu han quoc tro ve
LĐVN tham dự phiên giao dịch việc làm dành cho LĐ từ Hàn Quốc trở về tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội

Tại hội chợ việc làm, người LĐ đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước và các LĐ tự do sẽ được tư vấn về việc làm và các kỹ năng phỏng vấn; tư vấn hướng nghiệp và các chính sách pháp luật; cung cấp thông tin thị trường lao động; đồng thời có cơ hội tìm kiếm, thay đổi việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động; được tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp với các nhà tuyển dụng là những doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc.

Ngoài ra, người LĐ còn được tham gia buổi tọa đàm tư vấn về việc làm do đội ngũ chuyên gia thực hiện với những nội dung thiết thực liên quan đến hướng nghiệp và việc làm.

Hội chợ việc làm sẽ được tổ chức ngày 16/5 tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, số 215 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại hội chợ, Ban Tổ chức sẽ trao giải cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2017” với chủ đề “Câu chuyện về cuộc sống tái hòa nhập thành công tại quê hương sau khi làm việc ở Hàn Quốc theo visa E9 trở về nước”.

Lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội cho hay: Việc hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho LĐVN làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thành phố, các cấp các ngành và chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo.

Thời gian qua, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ lực lượng lao động này, trong đó có việc tổ chức các hội chợ việc làm, phiên giao dịch việc làm với mục đích tạo cơ hội cho người LĐ, đặc biệt là những LĐ đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước tìm được việc làm, có thu nhập để ổn định cuộc sống sau khi về nước.

Chương trình cũng giúp cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc tại Việt Nam có thể tuyển dụng được những LĐ phù hợp với yêu cầu công việc; qua đó động viên, khuyến khích NLĐ yên tâm về nước đúng quy định khi hết hạn hợp đồng lao động, góp phần làm giảm tỷ lệ LĐVN cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

L.N

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1000 vị trí việc làm dành cho lao động từ Hàn Quốc trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO