Hồng Quế: 'Tôi rất hâm mộ Ngọc Trinh, Trinh đã nuôi cả gia đình, dòng họ'

Thu Văn (Soha/Thời Đại)| 11/11/2018 16:52

"Trinh đã nuôi cả gia đình, dòng họ - biết bao nhiêu là con người, đó là cái mà tôi ngưỡng mộ", Hồng Quế chia sẻ.

Nhiều phụ nữ tỏ ra mất tự tin và không hi vọng nhiều vào tương lai phía trước sau khi sinh con bởi họ tự cho rằng, mình là "người đàn bà đã cũ". Thế nhưng, Hồng Quế lại có cái nhìn khác hẳn về vấn đề này.

Người đẹp cho rằng, phụ nữ luôn có quyền được kiêu chảnh và được hạnh phúc bên cạnh một người đàn ông xứng đáng.

Hồng Quế: 'Tôi rất hâm mộ Ngọc Trinh, Trinh đã nuôi cả gia đình, dòng họ'
Người mẫu Hồng Quế.

Bố mẹ tôi đều trải qua một lần đò mới đến với nhau

- "Phụ nữ đã cũ" thường hay mất tự tin vào bản thân nhưng có vẻ như Hồng Quế thì khác, cảm giác chị vẫn rất chảnh trong việc chọn bạn trai mới?

Dù làm mẹ đơn thân nhưng tôi vẫn có rất nhiều người theo đuổi. Phụ nữ là có quyền chảnh. Tôi rút ra điều này khi vượt cạn một mình, xung quanh chỉ có bác sĩ và những người lạ mặt. Tôi thấy phụ nữ quá khổ, quá vất vả vậy tại sao họ không có cái quyền đấy.

Nếu tôi là một người phụ nữ sống nhờ người khác hay nói bằng một từ phũ phàng là ăn bám thì tôi sẽ sống khép mình, sẽ sống nhu mì hơn. Nhưng bây giờ, tôi đang chủ động kinh tế của mình. Tôi không vay nợ ai, không xin ai. Tôi đang làm bằng khả năng của mình thì tại sao tôi lại không sống chảnh được.

- Ngoài độc lập tài chính, chắc hẳn do Hồng Quế còn rất tự tin vào nhan sắc của mình?

Không hoàn toàn như vậy. Tôi không tự ti là vì xã hội bây giờ đang rất phát triển, tư duy của con người cũng văn mình hơn. Họ không còn đặt nặng chuyện cô này đã có con rồi không yêu, không chơi nữa mà chỉ tìm trai tân gái tân thôi.

Trong trường hợp có người nghĩ như vậy hoặc chỉ muốn yêu tôi không yêu con gái tôi thì tôi cũng sẽ nói "bye bye" luôn. Tôi cần tìm một người đàn ông yêu con tôi trước vì tôi biết để yêu con riêng của một người phụ nữ là rất khó.

Tại sao tôi có thể sống lạc quan như vậy? Bởi vì bên cạnh tôi có bố mẹ luôn yêu thương và đón nhận tôi. Bố mẹ tôi đều trải qua một lần đò nên khi họ đến được với nhau, bố tôi yêu con riêng của mẹ - là anh thứ 2 của tôi như con ruột.

Yêu đến nỗi hàng xóm xung quanh còn phải nói ngưỡng mộ bố rất nhiều vì họ không thể nghĩ một người đàn ông có thể làm được điều đấy. Mẹ tôi cũng yêu con riêng của bố như vậy.

Mẹ tôi - người phụ nữ từng một lần dang dở nhưng vẫn có cái giá riêng của mẹ. Mẹ kể với tôi rằng, mẹ đã nói thẳng với bố "nếu anh yêu con tôi thì chúng mình đến với nhau còn không thì thôi, tôi vẫn sống với con tôi như vậy".

Bố tôi đến với mẹ bằng 2 bàn tay trắng, yêu thương anh tôi rất nhiều và không hề có khoảng cách con anh, con em, con chúng ta.

Ba anh em nhà chúng tôi cũng yêu thương nhau vô cùng. Yêu nhau đến nỗi mà không ai biết gia đình đó là sự hàn gắn từ những đổ vỡ. Các anh trai tôi bảo, yêu ai cũng được, không lấy chồng cũng được ở đấy các anh nuôi. Từ đó, tôi đã nhận ra rằng, thế giới này còn rất nhiều người tốt.

Tuy nhiên cũng vì được bao bọc, chiều chuộng quá nên tôi cũng hư. Và sau những biến cố cuộc sống, tôi nhận ra chỉ có gia đình là luôn bao dung và đón nhận mình trở về.

Thế nên, theo tôi quá khứ thì ai chẳng có nhưng không nên sống bi quan quá. Tôi có lời khuyên cho tất cả phụ nữ rằng, hãy cứ mạnh mẽ chúng ta vẫn còn 2 bàn tay, hai bàn chân thì phải sống hết mình, sống lạc quan.

Hồng Quế: 'Tôi rất hâm mộ Ngọc Trinh, Trinh đã nuôi cả gia đình, dòng họ'
Hồng Quế hâm mộ Ngọc Trinh.

Có những cô gái chỉ biết đắp cho bản thân mình

- Vẫn chảnh với đàn ông muốn tìm hiểu nhưng ngoài việc phải yêu thương con gái riêng của mình, Hồng Quế có đòi hỏi người ấy vẫn phải là một đại gia không?

Tôi không cần người đó phải là đại gia. Xưa giờ, tôi không sống vì vật chất nhiều. Nếu tôi là người như vậy thì đã tận dụng từ lâu rồi và giờ chắc tôi phải có mấy cái nhà, mấy cái ô tô chứ không phải khổ sở, lăn tăn mỗi khi muốn mua cái gì đó như bây giờ.

Trước mọi người hay nghĩ tôi nhiều anh săn đón nên rủng rỉnh tiền lắm nhưng thật ra quan điểm của tôi là "của thiên trả địa". Tiền không phải của mình là phù du trước sau cũng hết nên tôi không đi theo con đường đó.

Tôi cũng không nói là những cô gái đi theo con đường đấy là xấu. Ví dụ như Ngọc Trinh, tôi rất hâm mộ, rất quý Trinh bởi tính thẳng thắn. Hơn nữa, Trinh đã nuôi cả gia đình, dòng họ - biết bao nhiêu là con người, đó là cái mà tôi ngưỡng mộ. Tại sao tôi lại nói thế bởi có những cô gái chỉ biết đắp cho bản thân mình.

Thế nên khi tôi tự kiếm tiền bằng khả năng của mình thì tôi chỉ cần tìm một người đàn ông yêu con mình. Tôi chỉ cần tình yêu thôi không cần anh ấy phải giàu, phải đi xe hơi hạng sang gì cả. Đôi khi chỉ cần một người đàn ông đi xe máy cũng được.

Với tôi, yêu nhau, ở với nhau và cùng xây dựng cơ nghiệp mới là quan trọng chứ không phải là ăn bám bố mẹ.

- Chưa đón nhận bất cứ người đàn ông nào dù được theo đuổi nhiều, Hồng Quế không thấy tủi thân mỗi khi con gái ốm chỉ có một mình?

Chuyện này tôi quen rồi. Lúc đầu thì bỡ ngỡ nhưng bây giờ thành quen. Tôi chủ động trong mọi việc từ kiếm tiền, chăm sóc con cái chứ không ỉ vào bất cứ ai. Tôi còn tự thấy phục tôi bởi vì đàn ông không làm được thế đâu.

Phụ nữ rất giỏi, nhiều lúc tôi không nghĩ là mình có thể vượt qua được như vậy và không nghĩ mình có thể bỏ qua được sự tủi nhục để mà sống như bây giờ.

Tôi từng nghĩ một ngày nào đó, xã hội biết mình có con không chính thống thì mọi người sẽ rất dị nghĩ, sẽ coi thường tôi. Nhưng khi có rồi tôi mới thấy, có con là điều rất thiêng liêng. Ông trời đã ban cho tôi một món quà vô giá như vậy thì tôi không bao giờ chối bỏ.

Và tôi không thể hiểu được là tại sao có những người phụ nữ không dám nhận là mình có con. Tại sao lại như vậy nhỉ, tại sao lại biến con mình thành một người tàng hình trong khi nó lù lù ở đấy. Tôi thấy như vậy là không nên. Tôi nghĩ, mỗi người một quan điểm sống nhưng với tôi con là tất cả.

(0) Bình luận
  • Nhà văn Đức Anh: “Viết văn hay viết phê bình đều cần phải có đầy năng lượng…”
    Nhà văn Đức Anh Kostroma (sinh năm 1993, tại Nga) từng “chào sân” với các tác phẩm ấn tượng như “Thiên thần mù sương”, “Tường lửa”, “Đảo bạo bệnh”. Hành trình sáng tạo đầy bản lĩnh của anh đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc. Giải thưởng “Tác giả trẻ” năm 2023 của Hội Nhà văn Việt Nam đã gọi tên anh cùng với tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, bởi đã dám dấn thân thể hiện thế giới quan của “người đi khai phá nét kiêu sa” trong cuộc sống.
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Lắng mình trong những mạch nguồn văn hóa
    Họa sĩ Trần Thị Thu (Thu Trần) bề ngoài có vẻ xù xì, gai góc đối với những ai lần đầu tiên gặp mặt, nhưng bên trong chị lại là người “khát sống, khát yêu” và say mê sáng tạo trong cõi riêng của mình. Không những là họa sĩ vẽ lụa đầy ngẫu hứng, phiêu lưu, chị còn thỏa lòng mình trên những tác phẩm hội họa hoành tráng theo phong cách biểu hiện, trừu tượng. Tranh hoành tráng của Trần Thị Thu cũng giống con người chị, thô ráp mà thâm trầm, tĩnh lặng mà nồng nàn, tầng tầng lớp lớp câu chuyện ẩn trong những mạch nguồn văn hóa mà chị gắn bó, tự thân tìm hiểu đến ngọn ngành.
  • Nhà văn Lê Minh Khuê xa & gần
    Nhà văn Lê Minh Khuê (sinh năm 1949, tại xã An Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) từng là phóng viên Đài Phát thanh Giải phóng, Báo Tiền phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; sau 1975 là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, biên tập viên Nhà xuất bản Hội Nhà văn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hồng Quế: 'Tôi rất hâm mộ Ngọc Trinh, Trinh đã nuôi cả gia đình, dòng họ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO