Huyện Sóc Sơn họp đánh giá tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Như Anh/Thu Thủy| 26/09/2019 08:25

Chiều ngày 25 tháng 9, Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn tổ chức họp với ban đại diện Ngân hành Chính sách xã hội huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn về công tác giảm nghèo tăng giàu và chương trình vay vốn hộ nghèo trên địa bàn huyện; Đồng chí Lê Hữu Mạnh - phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Chiều ngày 25 tháng 9, Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn tổ chức họp với ban đại diện Ngân hành Chính sách xã hội huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn về công tác giảm nghèo tăng giàu và chương trình vay vốn hộ nghèo trên địa bàn huyện; Đồng chí Lê Hữu Mạnh – phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Huyện Sóc Sơn họp đánh giá tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Đồng chí Lê Hữu Mạnh – phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị phát biểu. 

Để đảm bảo người dân, nhất là hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở tiếp cận được chính sách vay vốn, thời gian qua NHCSXH huyện Sóc Sơn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi, phổ biến nội dung chương trình tới người dân. Cùng với đó, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục vay vốn. Trong quá trình xây dựng nhà, cán bộ Ngân hàng phối hợp với các địa phương tổ chức giám sát chặt chẽ, thường xuyên để đảm bảo vốn vay sử dụng đúng mục đích. Từng bước nâng cao mức sống, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn toàn huyện.

Huyện Sóc Sơn họp đánh giá tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Giám đốc Ngân hành Chính sách xã hội huyện phát biểu

Đến ngày 31/08/2019 tổng dư nợNgân hàng Chính sách xã hội đang thực hiện  là: 9 chương trình tín dụng chính sách , với số tiền là: 394 tỷ đồng, với  hơn 12 nghìn hộ được vay vốn. Từ nguồn vốn vay của NHCSXH, phong chào phát triển sản xuất, chăn nuôi của hộ gia đình không ngừng lan rộng, xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập khá. Riêng đối với dự án cho vay làm nhà ở, trong năm 2019, Ngân hàng đã hỗ trợ giải ngân giúp 22 hộ nghèo xây dựng nhà ở được vay vốn trên 500 triệu đồng, 76 hộ đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục vay vốn. Cùng với nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và sự giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, đến nay, toàn huyện Sóc Sơn đã có 98  hộ khởi công xây dựng nhà ở, trong đó đã có 43 hộ xây dựng xong.
Thông qua nguồn vốn  vay tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã  góp phần giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo, tạo việc làm cho hàng  nghìn lao động, nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn, hàng nghìn công trình nước sạch vệ sinh môi trường được cải tạo nâng cấp…Đến nay, tín dụng chính sách đã lan tỏa đến 100% các thôn và mở rộng nhiều đối tượng giúp cho người dân trên địa bàn huyện được dễ dàng tiếp cận vốn vay, từng bước cải thiện và nâng cao cuộc sống, góp phần cùng huyện thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng và phát triển nông thôn mới./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn họp đánh giá tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO