Huyện Yên Khánh - Ninh Bình : Tổ chức đám cưới linh đình giữa mùa dịch

PV| 09/08/2020 11:50

Trước tình hình dịch Covid đang diễn biến vô cùng phức tạp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành liên quan, chính quyền các cấp trong cả nước tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, không được chủ quan, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Thực hiên yêu cầu của Thủ tướng, nhiều địa phương trong cả nước cũng đã vận đông người dân hoãn tất cả các hoạt động lễ hội, cưới hỏi.. để đảm bảo an toàn.Thế nhưng tại Trường THCS Thị trấn Yên Ninh vẫn “ung dung” tổ

Vừa qua, vào ngày 07/08, trên địa bàn Thị trấn Yên Ninh – Huyện Yên Khánh – Tỉnh Ninh Bình đã diễn ra một đám cưới “linh đình”. Cụ thể, khuôn viên Trường THCS Thị trấn Yên Ninh được trưng dụng để dựng rạp và tổ chức tiệc cưới. Hè và lớp học là nơi để bày biện thức ăn phục vụ cho đám cưới. Theo sự phản ánh của người dân, khi PV tới địa điểm tổ chức đám cưới đã ghi nhận, tại đây đón hàng trăm lượt khách mời, mà chủ yếu là những cán bộ công, viên chức của Huyện Yên Khánh. Phải chăng Trường THCS Yên Ninh là điểm tổ chức đám cưới cho nhà cán bộ Huyện Yên Khánh?

Huyện Yên Khánh - Ninh Bình : Tổ chức đám cưới linh đình giữa mùa dịch
Dựng rạp cưới trong khuôn viên trường học

Tỉnh Ninh Bình chưa có Chỉ thị của Chính phủ về việc giãn cách xã hội vì chưa có ca lây nhiễm covid-19. Nhưng Ninh Bình là tỉnh giáp danh với địa phận Tỉnh Thanh Hoá.Những ngày vừa qua Thanh Hoá đã ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 748 trong cả nước và đang thực hiện cách ly 2 khu phố trên địa bàn Thành phố Sầm Sơn.

Sau khi tìm hiểu, được biết đây là đám cưới của gia đình cán bộ Bảo hiểm Xã hội và cán bộ Trung tâm Y tế Huyện Yên Khánh. Khi PV tới ghi nhận thông tin, một người đàn ông có mặt tại đám cưới đã đe doạ: “ Đây không phải chỗ để chụp ảnh, mày phải xoá tất cả những hình ảnh đã quay, chụp ở đây.” Và yêu cầu PV ở yên tại chỗ để gọi người xử lý.

Huyện Yên Khánh - Ninh Bình : Tổ chức đám cưới linh đình giữa mùa dịch

Người đàn ông đã đe doạ PV khi tác nghiệp tại đám cưới

Sau khi sự việc xảy ra PV liên hệ với ông Đinh Văn Tuyên – Chủ tịch UBND Thị trấn Yên Ninh để trao đổi sự việc, ông Tuyên trả lời: “ Tôi không nắm được vụ việc vì không thông qua UBND mượn khuôn viên trường học để tổ chức ăn uống phục vụ cho đám cưới. Đây là việc riêng giữa gia đình và nhà trường.”

Bên cạnh đó, tại đám cưới xuất hiện rất nhiều xe biển xanh chở các cán bộ tới chúc mừng. Việc dùng xe công ngoài giờ hành chính để phục vụ mục đích cá nhân: Theo Nghị định 63/2019 về mức phạt hành vi giao, sử dụng tài sản công không đúng mục đích, trường hợp sử dụng xe công vào mục đích cá nhân, phục vụ công tác cho các chức danh không có tiêu chuẩn mà không được cấp có thẩm quyền phê duyệt... sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để làm rõ những xe công có mặt tại đám cưới này và xử lý nghiêm theo Quy định của Pháp luật.

Huyện Yên Khánh - Ninh Bình : Tổ chức đám cưới linh đình giữa mùa dịch

Xe biển xanh xuất hiện tại đám cưới

Qua sự việc trên cho thấy cán bộ Huyện Yên Khánh chưa nâng cao tinh thần và vô trách nhiệm trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Đề nghị Sở GĐ&ĐT Tỉnh Ninh Bìnhvà Phòng GD&ĐT Huyện Yên Khánh tìm hiểu rõ sự việc: “Tại sao đám cưới lại được tổ chức trong khuôn viên trường THCS Thị trấn Yên Ninh? ”

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Huyện Yên Khánh - Ninh Bình : Tổ chức đám cưới linh đình giữa mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO