IMF: Các nước cần phối hợp tốt hơn để chống khủng hoảng kinh tế.

Thanh Xuân| 18/02/2009 08:41

(NHN) Giám đốc quử¹ tiửn tệ quốc tế (IMF) - Dominique Strauss-Kahn đã phát biểu và o ngà y 17/2 rằng chính phủ các nước phải phối hợp tốt hơn nữa để chống khủng hoảng kinh tế toà n cầu vì các phương án mà  các quốc gia đưa ra đang cho thấy không hiệu quả.

Nếu các quốc gia đưa ra những bước đi cần thiết để giải quyết tình hình kinh tế hiện nay, cuộc khủng hoảng có thể kết thúc sớm trong năm 2010. à”ng đã nói như vậy trên đà i truyửn thanh quốc tế Pháp.

Strauss “ Kahn đã tham dự cuộc họp với các nước G7 ở Rome và o cuối tuần vừa rồi. Trong tuần nà y, ông sẽ gặp Thủ tướng Anh Gordon Brown để chuẩn bị cho hội nghị cấp cao vử khủng hoảng tà i chính toà n cầu, hội nghị các nước G20 và  các nửn kinh tế mới nổi mà  ông Brown sẽ tổ chức và o tháng 4 tới ở Luân Аôn.

Rất nhiửu nước đã thấy xu hướng bảo hộ thương mại vì họ đang dà nh một khoản vốn cho hệ thống ngân hà ng rất mong manh. Xu hướng các nước cho vay tiửn để kích thích tiêu dùng trong nước chứ không phải để nhập khẩu hà ng hoá của các nuớc khác. à”ng nói thêm: đâu là  một hình thức bảo hộ thương mại. Những giải pháp mà  các quốc gia tìm kiếm là  con người.... Аây là  phản ứng tự nhiên nhưng không hiệu quả. Аiửu nà y thực sự cần thiết bởi vì đầy là  lần đầu tiên có cuộc khủng hoảng kinh tế toà n cầu. Các quốc gia cần phải phối hợp nhiửu hơn nữa. Có một và i sự phối hợp ở châu à‚u nhưng điửu đó không đủ để giải quyết vấn đử.

à”ng đã nhìn thấy những khó khăn trong năm 2009. Rất nhiửu người bị mất việc là m và  nếu chúng tà  là m tất cả những gì chúng ta cần là m, cuộc khủng hoảng sẽ kết thúc đầu năm 2010.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
IMF: Các nước cần phối hợp tốt hơn để chống khủng hoảng kinh tế.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO