Iran phá âm mưu đánh bom máy bay

TN| 01/06/2009 10:49

Hãng tin Fars của Iran hôm qua đưa tin các nhân viên an ninh nước nà y đã vô hiệu hóa một quả bom được cà i trên một máy bay hà nh khách nội địa và o tối 30.5. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quốc gia Hồi giáo chuẩn bị tiến hà nh bầu cử­ tổng thống và o ngà y 12.6.

Theo nguồn tin trên, 15 phút sau khi máy bay của hãng Kish Air chở 131 hà nh khách cất cánh từ thà nh phố Ahvaz ở miửn tây Iran, giáp với Iraq, đi Tehran, nhân viên an ninh đã phát hiện một quả bom tự chế trong buồng vệ sinh của máy bay và  đã vô hiệu hóa thiết bị nổ nà y lúc máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Ahvaz.

Trước đó, và o ngà y 28.5, một vụ đánh bom đã xảy ra tại đửn thử Amir al-Momenin của người Hồi giáo dòng Shiite ở thà nh phố Zahedan, đông nam Iran, khiến 25 người thiệt mạng và  125 người khác bị thương. Theo kênh truyửn hình Al Arabiya của Ả Rập Xê àšt, một nhóm Hồi giáo dòng Sunni có tên gọi Jundollah mà  Iran cho là  thuộc mạng lưới al-Qaeda và  được Mử¹ ủng hộ, đã tuyên bố nhận trách nhiệm. Hôm 30.5, Iran đã hà nh quyết ba người đà n ông bị kết tội liên quan tới vụ đánh bom nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Iran phá âm mưu đánh bom máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO