Khách Trung Quốc tìm thông tin du lịch qua Internet nhiửu nhất

Tuổi trẻ| 07/09/2009 12:13

Ngà y cà ng nhiửu người Trung Quốc truy cập Internet để tìm thông tin du lịch. Tuy nhiên, chưa có nhiửu quốc gia để ý đến công cụ quảng bá nà y khi giới thiệu hình ảnh du lịch đến thị trường Trung Quốc.

Thông tin trên được Nielsen, một công ty toà n cầu vử thông tin và  truyửn thông, đưa ra trong khảo sát mới nhất vử xu hướng du lịch nước ngoà i của khách Trung Quốc. Thông tin nà y có thể sẽ là  một kênh tham khảo tốt trong bối cảnh ngà nh du lịch Việt Nam đang muốn thu hút thêm nhiửu du khách từ quốc gia láng giửng.

Theo khảo sát, khách du lịch sẽ tìm kiếm thông tin vử điểm đến trước khi bắt đầu chuyến đi, chiếm đến 61% trong số các chuyến du lịch thuần túy đã khởi hà nh. Kế đó, du khách sẽ bà n luận vử kế hoạch du lịch trên các diễn đà n trực tuyến (khoảng 48%).

Thông tin từ các đại lý lữ hà nh chỉ đứng hà ng thứ ba sau hai kênh trên. Quảng bá trên tivi và  phát thanh đứng ở hà ng gần cuối trong tốp những kênh thông tin chính mà  khách Trung Quốc dùng để tìm kiếm thông tin du lịch.

Theo Nielsen, điửu nà y cho thấy những ý kiến và  bình luận vử kinh nghiệm du lịch đưa ra trên các diễn đà n trực tuyến, cũng như thông tin từ các trang web giới thiệu điểm đến đã có tác dụng đến quyến định của khách Trung Quốc.

Khảo sát trên được Nielsen thực hiện bằng phương pháp phửng vấn qua điện thoại và  trực tuyến tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và  23 thà nh phố khác của Trung Quốc. Nielsen cũng dùng hệ thống dữ liệu riêng vử chi phí truyửn thông của các điểm đến du lịch tại Trung Quốc.

"Các cơ quan du lịch tại các điểm đến nên chú trọng đến Internet, một kênh tìm kiếm thông tin được sử­ dụng rộng rãi", khảo sát nhận định.

Ngà nh du lịch Việt Nam cũng đang thực hiện nhiửu hoạt động tiếp thị để thu hút khách Trung Quốc. Cuối tháng 8, Bộ Văn hóa - thể thao và  du lịch đã thực hiện chuyến xúc tiến điểm đến tại bốn thà nh phố Thượng Hải, Hà  Nam, Quảng Châu và  Thâm Quyến. Cuối năm nay ngà nh cũng sẽ tham gia hội chợ du lịch thường niên CITM tại Côn Minh, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khách Trung Quốc tìm thông tin du lịch qua Internet nhiửu nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO