Ngà y cà ng nhiửu người Trung Quốc truy cập Internet để tìm thông tin du lịch. Tuy nhiên, chưa có nhiửu quốc gia để ý đến công cụ quảng bá nà y khi giới thiệu hình ảnh du lịch đến thị trường Trung Quốc.
Thông tin trên được Nielsen, một công ty toà n cầu vử thông tin và truyửn thông, đưa ra trong khảo sát mới nhất vử xu hướng du lịch nước ngoà i của khách Trung Quốc. Thông tin nà y có thể sẽ là một kênh tham khảo tốt trong bối cảnh ngà nh du lịch Việt Nam đang muốn thu hút thêm nhiửu du khách từ quốc gia láng giửng.
Theo khảo sát, khách du lịch sẽ tìm kiếm thông tin vử điểm đến trước khi bắt đầu chuyến đi, chiếm đến 61% trong số các chuyến du lịch thuần túy đã khởi hà nh. Kế đó, du khách sẽ bà n luận vử kế hoạch du lịch trên các diễn đà n trực tuyến (khoảng 48%).
Thông tin từ các đại lý lữ hà nh chỉ đứng hà ng thứ ba sau hai kênh trên. Quảng bá trên tivi và phát thanh đứng ở hà ng gần cuối trong tốp những kênh thông tin chính mà khách Trung Quốc dùng để tìm kiếm thông tin du lịch.
Theo Nielsen, điửu nà y cho thấy những ý kiến và bình luận vử kinh nghiệm du lịch đưa ra trên các diễn đà n trực tuyến, cũng như thông tin từ các trang web giới thiệu điểm đến đã có tác dụng đến quyến định của khách Trung Quốc.
Khảo sát trên được Nielsen thực hiện bằng phương pháp phửng vấn qua điện thoại và trực tuyến tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và 23 thà nh phố khác của Trung Quốc. Nielsen cũng dùng hệ thống dữ liệu riêng vử chi phí truyửn thông của các điểm đến du lịch tại Trung Quốc.
"Các cơ quan du lịch tại các điểm đến nên chú trọng đến Internet, một kênh tìm kiếm thông tin được sử dụng rộng rãi", khảo sát nhận định.
Ngà nh du lịch Việt Nam cũng đang thực hiện nhiửu hoạt động tiếp thị để thu hút khách Trung Quốc. Cuối tháng 8, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã thực hiện chuyến xúc tiến điểm đến tại bốn thà nh phố Thượng Hải, Hà Nam, Quảng Châu và Thâm Quyến. Cuối năm nay ngà nh cũng sẽ tham gia hội chợ du lịch thường niên CITM tại Côn Minh, Trung Quốc.