Khi chồng lười "lâm trận"...

Tư vấn Tiêu dùng| 15/05/2009 13:28

Sau khi điửu tra một cách cẩn thận lịch là m việc của chồng, chị Mai kết luận hết sức hà i lòng rằng "chồng không có bồ". Thế thì tại sao dạo nà y chồng mình lại lười cái "khoản ấy"?

Không ít chị em đang thời "ham muốn sục sôi" mà  đà nh chịu cái cảnh tự già y vò mình cho hả giận bởi chỉ sau một và i mà n vuốt ve lấy lệ là  phía bên kia nghe vang tiếng ngáy.

Cái sự yên ắng của phòng ngủ dường như là m cho cái tiếng thở đửu đửu vô tư của anh chồng thêm phần đáng ghét. Phần đông chị em ngay lúc ấy cảm thấy thất vọng vô bử rồi bực tức rồi giận dữ rồi bắt đầu suy diễn lung tung. Trọn đêm không ngủ và  bộ óc phụ nữ hoạt động hết công suất để nghĩ ra xem nguyên cớ do đâu. Nà o là  chắc chồng mình có bồ nhí nên mệt mửi không điửu chỉnh nữa? Hay hôm nay gặp em nà o xinh tươi ngoà i đường nên vử nhà  uể oải chê chán với mình? Hay hôm nay mình có là m điửu gì khó ưa từ lúc chồng đi là m vử?... Cà ng dà y vò tức tối thì lại cà ng thấy khó nghĩ.

Thực tế thì bộ máy sinh học của các đức ông chồng cũng chẳng khác gì với chị em là  mấy. Nhiửu khi chúng ta bị phân tâm ảnh hưởng vì một chuyện gì đó thì ắt hẳn ta cũng không thấy ham muốn chuyện chăn gối. Song do cấu tạo não bộ của phụ nữ có phần khác biệt nên chị em ta vẫn có thể "vẹn cả đôi đường" nhưng phái mà y râu thì không thể. Một khi não bộ bị chi phối vì một chuyện gì đó thì họ không có khả năng hoà n tất được những nghĩa vụ khác trong cùng thời điểm.

Ảnh minh hoạ.

Theo lời khuyên của các chuyên gia tâm lý tình dục gia đình thì những lúc như thế nà y, bạn cần lắng nghe một chút. Một số mẫu đà n ông không cảm thấy tình dục là  điửu vô cùng cốt yếu đối với họ trong một số khoảng thời gian nhất định. Аôi khi chỉ ôm nhau ngọt ngà o là  đủ. Những lúc như vậy, người vợ giửi là  phải nắm bắt được sự khác thường nà y và  tìm hiểu nguyên do theo hướng tích cực để giải tửa những vướng mắc ngoại cảnh cho chồng mình.

Căn bản là  bạn không nên cố căn vặn bản thân mình để tìm ra chuyện bạn đã nhỡ là m gì để chà ng phật ý. Lối suy nghĩ nà y đẩy mọi việc đi xa hơn theo chiửu hướng xấu. Аiửu cần thiết là  một khoảng lặng để mọi chuyện được ổn định.

Một khả năng khác mà  bạn không nên loại trừ trước khi kiểm tra chính xác nếu chồng bạn "lười yêu" quá dà i ngà y. Аó là  phải chăng sức khửe của chà ng có gì đó trục trặc? Có những bệnh khi nghe qua bạn cứ tưởng chừng như không liên quan gì đến khả năng "trận mạc" của chồng nhưng lại gây ảnh hưởng phụ là m ảnh hưởng đến khả năng sản sinh tiết tố dẫn đến suy giảm khả năng tình dục. Với trường hợp chồng lười yêu dà i ngà y thì bạn nên ngồi lại nói chuyện, tìm hiểu và  đử nghị chồng đi khám lại, đồng thời hửi rõ ý kiến của bác sĩ đối với tình trạng nói trên.

Và  có bao giử, chị em ta nghĩ rằng ban đầu chồng chỉ giả vử lười để xem phản ứng của vợ thế nà o không? Biết đâu chồng đang mong đợi một sự tấn công ngọt ngà o từ phía vợ? Biết đầu chồng muốn một sự khác biệt? Và  sự thụ động của vợ lại khiến cho chồng trở nên lười thật? Có lẽ thỉnh thoảng bạn cũng nên cho phép chồng "được lười" và  tận hưởng những cảm giác mới lạ do bạn chủ động đem lại.

Аiửu quan trọng là  cả hai bạn đửu cảm thấy thư giãn với những cảm xúc mới lạ nà y. Trên nửn tảng là  vì sự thửa mãn cảm xúc của nhau, cả hai bên có thể tùy cơ mà  tung hứng, song cũng không nên để đức ông chồng quá đà  trong chuyện lười yêu thì dần bạn sẽ có cảm giác nặng nử trong chuyện nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khi chồng lười "lâm trận"...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO