Khi truyện tranh bị... Sex hoá

HÆ°ng Giang| 23/02/2009 17:47

(NHN) Xem qua nội dung, truyện đơn thuần nói vử kiếm hiệp, với các cuộc tỷ thí võ thuật diễn ra liên tiếp. Tuy nhiên, dường như để luôi cuốn người đọc, tác giả đã cố tình để các nhân vật nữ luôn trong tình trạng thiếu vải.

Sex + bạo lực = ăn khách.

"Thời nà y mà  chỉ nhập những truyện từ đầu đến cuối đánh nhau chí choé, hay tình bạn, tình yêu học trò trong sáng thì chỉ có nước đóng cử­a hà ng..." Bác Nguyễn Thị Nga, chủ quán cho thuê truyện ở ngách 224 (đường Tây Sơn, Hà  Nội) chia sẻ.

Cũng theo bác Nga: "Trẻ con bây giử thích đọc truyện tình cảm hơn là  những truyện kiểu khoa học viễn tưởng, võ thuật đơn thuần. Ngoà i những truyện là nh mạnh đã có thương hiệu như Thám tử­ CôNan, JINАà”, Thần đồng đất Việt vẫn luôn thu hút được độc giả, thì những truyện mới ra kiểu là nh mạnh, nhái nội dung những truyện trên rất khó tìm được chỗ đứng..."

Thở dà i, bác Nga kết luận:" Bây giử là  thời của truyện tranh bạo lực "pha" tình cảm. Đó chính là  lí do mà  nhà  bác phải bử đói quán truyện tranh nà y. Truyện cũ thì ế ẩm, truyện mới nhập vử thì nhố nhăng. Nhà  bác lại có cháu nhử, đọc và o ảnh hưởng lắm".

Dạo quanh một vòng, qua các quán truyện tranh trên đường Láng và  đường Tạ Quang Bử­u, khu Аại học bách khoa, tìm một và i cuốn truyện tranh bất kì, đọc qua mà  thấy đử mặt.

Tại quán truyện tranh 610 Láng Hạ, 2 cậu bé vẫn đang mặc đồng phục học sinh chăm chú đọc một cuốn truyện dù trời đã nhá nhem tối.

Sau khi "thẩm định nội dung", 2 cậu bé quyết định mua cuốn truyện có tên Аội nữ đặc nhiệm do Nhà  xuất bản Mử¹ thuật phát hà nh.

Tuy là  bộ truyện nói vử những cuộc săn bắt tội phạm của 3 nữ cảnh sát đặc nhiệm, nhưng đập và o mắt người đọc toà n là  những cảnh... nóng mà  đáng ra chỉ có thể xuất hiện ở những bộ phim...Sex cấp 3.

Cầm cuốn truyện, lật từ trang 20 đến  30 (tập 4), hình ảnh 3 cô gái uốn éo, vui đùa, trên mình không một mảnh vải che thân được lặp đi, lặp lại rất sinh động. Lật giở những trang còn lại, "chất lượng hình ảnh" vẫn không giảm độ nóng là  mấy. Tần suất xuất hiện những hình ảnh như vậy, có thể nói là  trên mức cần thiết đối với bộ truyện nói vử cảnh sát đặc nhiệm.

Tưởng rằng, Аội nữ đặc nhiệm chỉ là  trường hợp cá biệt, nhưng ngay lập tức PV lại tìm được một tập truyện NOW với những hình ảnh nóng bửng không kém.

Bìa của truyện tranh cũng rất nóng bửng

Theo lời của nhân viên cử­a hà ng thì đây là  tập truyện hiện nay rất đắt khách. Xem qua nội dung, truyện đơn thuần nói vử kiếm hiệp, với các cuộc tỷ thí võ thuật diễn ra liên tiếp. Tuy nhiên, dường như để lôi cuốn người đọc, tác giả đã cố tình để các nhân vật nữ luôn trong tình trạng thiếu vải. Có lẽ, đây cũng là  lí do khiến tập truyện trở nên hấp dẫn.

Ngoà i những tập truyện sex pha lẫn bạo lực, thì truyện tình cảm dà nh cho tuổi teen cũng không thoát khửi cảnh sex..hoá.

Аi thêm một và i hiệu thuê truyện trên đường Láng, PV tìm được vô số những tập truyện tranh với hình ảnh mát mẻ của các nhân vật trong truyện, 100% cô gái hoà n hảo do NXB Văn hoá Thông tin phát hà nh hay cô gái thiên nữ ... là  những tập truyện mang nội dung thiếu là nh mạnh.

16+ = Quảng cáo

Trên bìa những cuốn truyện có nội dung "nóng" như NOW, 24 colours, chà ng trai trong truyện tranh, lần đầu trải nghiệm... đửu có ghi một dòng chữ nhử:"Truyện tranh dà nh cho lứa tuổi 16+", để khuyến cáo trẻ em dưới độ tuổi 16 không nên đọc loại truyện nà y. Nhưng dường như lời khuyến cáo đó chẳng có tác dụng gì, ngược lại còn là  hình thức giúp NXB quảng cáo, thu hút sự tò mò của độc giả.

Hình ảnh trong 1 cuốn truyện tranh

Tìm đến các cử­a hà ng cho thuê truyện ở khu Аại học Bách khoa, nơi được mệnh danh là  thiên đường của truyện tranh. Tại ngõ 30, Tạ Quang Bử­u chị chủ quán chia sẻ: "Ngoà i những truyện tranh đã có thương hiệu như Thám tử­ Conan, Thần đồng đất Việt, thì em cũng nên nghiên cứu kử¹ trước khi mua những đầu truyện mới". Nói rồi, chị giới thiệu cho chúng tôi 2 đầu truyện mẫu để hiểu thêm vử thị hiếu độc giả. Và  NOW, Thám tử­ Enji vẫn là  sự lựa chọn số 1 hiện nay của độc giả.

Cầm những cuốn truyện trên tay, thấy dòng chữ: Truyện tranh dà nh cho lứa tuổi 16+, PV ngử nghệch hửi: những truyện nà y đã có khuyến cáo là  không dà nh cho lứa tuổi dưới 16 thì là m sao bọn em bán được. 

"Anh yên tâm, khuyến cáo vậy thôi, chứ ai cấm được. Hơn nữa, dòng chữ đấy còn gây thêm tò mò, bọn trẻ con bây giử hiếu động, thích khám phá mà . Với lại, chủ cử­a hà ng ai lại cấm khách không được thuê truyện nà y, truyện kia chị chủ cử­a hà ng trả lời.

Аiửu nà y giải thích tại sao các tập truyện đang được giới học sinh, sinh viên tìm đọc nhiửu.

Minh Hiệp - sinh viên năm 1 АH Bách khoa là  dân nghiửn đọc truyện từ hồi cấp 2 vô tư kể ra một loạt cái tên: Tuổi mộng, lần đầu trải nghiệm, người yêu cận thị, tam nữ, con gái bây giử. Hiệp còn thì thầm nội dung và  hình ảnh của những bộ truyện trên đửu từ "ấm" đến "nóng", thậm chí là  rất...nóng.

Аỗ Thị Thu Trang - sinh viên năm 1, trường Cao đẳng Ngân hà ng, là  người mê đọc truyện tranh.Trang cho biết:"Ngà y xưa, đọc truyện tranh rất an tâm vử sự trong sáng của nội dung. Mấy năm gần đây, tìm được những cuốn truyện hay, là nh mạnh khó hơn nhiửu. Có lần, thấy cuốn truyện có rất hay là  tuổi mộng, nhưng đọc qua thì choáng vì nội dung rất sex. Từ đó trở đi cạch luôn thể loại truyện tranh 16+"

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khi truyện tranh bị... Sex hoá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO