Khơi tinh thần mới cho múa Việt Nam

Thụy Du/HNM| 25/06/2019 14:31

Liên hoan múa đương đại Hanoi Dance Fest lần đầu tiên được Viện Goethe phối hợp với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Pháp tổ chức, sẽ gồm 2 buổi biểu diễn vào 20h ngày 28 và 30-6, tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội). Trên cùng sân khấu múa, thế hệ biên đạo trẻ tài năng người Việt sẽ tụ hội cùng các biên đạo Pháp, Scotland khơi dậy tinh thần mới cho nghệ thuật múa Việt.

Khác với liên hoan múa đương đại “Sự gặp gỡ Á - Âu” là những cuộc giao thoa giữa nghệ thuật múa phương Đông và phương Tây, Hanoi Dance Fest là một sân chơi nghệ thuật cho các biên đạo trẻ tài năng (dưới 34 tuổi) giao lưu, học hỏi, đồng thời đem đến cơ hội cho khán giả Việt Nam khám phá những dấu ấn và giá trị thẩm mỹ được truyền tải qua múa đương đại. Đáng mừng là liên hoan đã quy tụ được nhiều nghệ sĩ tài năng trong nước và quốc tế, như Trần Tiến Huy (Huy Trần), Xuân Lê, Vũ Ngọc Khải, Nguyễn Duy Thành, James Sutherland, nhóm Baydanc với những tác phẩm mới nhất.

Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly, Quyền Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, Giám đốc Nghệ thuật liên hoan khẳng định: “Múa không phải là câu chuyện của cơ bắp, mà là câu chuyện của tư duy. Đó là hành trình cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống rồi truyền tải qua ngôn ngữ hình thể đến khán giả. Thông qua Hanoi Dance Fest, các nghệ sĩ múa trẻ tài năng của Việt Nam đang hoạt động trong nước và quốc tế sẽ truyền cảm hứng tới giới nghề và khán giả, từ đó cùng tìm ra nội dung, ý tưởng, cấu trúc nghệ thuật và xu hướng đương đại trong tương lai cho múa Việt Nam”.
Khơi tinh thần mới cho múa Việt Nam
Vở múa “Đa chiều” của biên đạo Huy Trần.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khơi tinh thần mới cho múa Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO