Không để tình trạng ''tháng Giêng là tháng ăn chơi''

Ly Ly| 18/02/2021 11:28

Đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ bàn về tình hình Tết, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết và công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 17/2/2021 vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương trở lại làm việc bình thường, không tổ chức liên hoan, đi chúc Tết, cần tập trung xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, nhất là xử lý xong công việc tồn đọng do nghỉ Tết. Các bộ, cơ quan chuẩn bị tốt các cuộc họp, các hoạt động của lãnh đạo Chính phủ theo lịch công tác. Tất cả cán bộ, công chức cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu, nhất là không đi lễ hội trong giờ hành chính. Các cơ quan truyền thông tuyên truyền động viên người dân, doanh nghiệp ra quân đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu ngay sau Tết trở lại nhịp điệu bình thường trong bối cảnh có Covid-19, nhưng chú ý phòng chống dịch.

Không để tình trạng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nêu rõ, chúng ta đã kết thúc 1 năm thắng lợi, đời sống của người dân được nâng lên trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch bệnh, thiên tai dồn dập. Việc chỉ đạo chuẩn bị Tết phục vụ nhân dân rất quyết liệt, kịp thời, nhất là chuẩn bị lượng hàng hóa cần thiết, hỗ trợ các vùng khó khăn, quan tâm an sinh xã hội cho người nghèo, vùng thiên tai, trong đó hỗ trợ gần 9.000 tấn gạo cho các vùng khó khăn để người dân không thiếu cơm lạt muối, đứt bữa. Công tác chăm sóc sức khỏe người dân cũng được tăng cường. Thủ tướng đánh giá cao, biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự cố gắng lớn lao của các bộ, ngành, địa phương trong việc phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là lo Tết cho dân.

Không để tình trạng
Quang cảnh cuộc họp

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid – 19, Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc vận động người dân thực hiện Thông điệp 5K của ngành y tế, bảo đảm an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh ở các khu vực như trường học, khu chợ, siêu thị, bệnh viện… Các cơ sở kinh doanh, nhất là cơ sở có đông người, đều phải có phương án cụ thể phòng chống dịch bệnh.

Kết thúc cuộc họp, Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ chuẩn bị một Chỉ thị của Thủ tướng về các nhiệm vụ sau Tết để các bộ, ngành, địa phương triển khai tốt hơn ngay từ ngày đầu, tháng đầu, không để tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Tháng Giêng là tháng làm việc cật lực để bắt tay ngay vào nhiệm vụ năm 2021, Thủ tướng nhấn mạnh./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không để tình trạng ''tháng Giêng là tháng ăn chơi''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO