Thứ ba, ngày 9 tháng 1 , 2018

Kỳ nghỉ sẽ rẻ hơn nhiều với timeshare

NHNĐã xuất hiện hơn 50 năm, timeshare là một mô hình sở hữu kỳ nghỉ được nhiều tín đồ du lịch trên thế giới ưa chuộng vì những ưu điểm vượt trội về chi phí và điểm đến.

 Tại Vit Nam, mô hình timeshare hay sở hữu kỳ nghỉ đã có mặt được vài năm nay nhưng vẫn còn là một khái niệm còn khá mới mẻ, ngay ctrong giới “nhà giàu”.

Có thể hiểu đơn giản, mô hình này mang lại quyền sở hữu, lưu trú cho chủ nhân tại một dự án nghỉ dưỡng cao cp, thường là các khu resort tiêu chuẩn 4-5 sao, trong một khong thi gian xác định hàng năm, ở một số năm nhất định, và có thể trao đổi với nhng resort khác trong cùng một chương trình.

Kỳ nghỉ sẽ rẻ hơn nhiều với timeshare

Khách hang có thể trao đổi kỳ nghỉ tại nhiều resort 4-5 sao

5 thp kỷ phát triển

Mô hình timeshare bắt nguồn từ ý tưởng chia squyền sử dụng máy tính ca IBM, khi thời điểm đó, máy tính có chi phí vận hành còn đắt đỏ. Vì vậy, đơn vị này đã phân nhthi gian sử dụng máy và chia sẻ với các công ty khác để tối ưu công suất và giảm thiu chi phí.

Sau này, ý tưởng chia sthi gian” đã được áp dng trong lĩnh vực du lịch, với xut phát điểm là việc một số gia đình ở châu Âuđã cùng nhau chia sẻ một ngôi nhà chung trong khu nghỉ dưỡng để phục vụ nhu cu nghỉ ngơi hàng năm của mình.

Ý tưởng chia sẻ này xut phát từ một số nguyên nhân, như chi phí sở hữu một ngôi nhà trong khu nghỉ dưỡng khá đắt đỏ, chưa kể phí bảo trì ng năm cao, trong khi thi gian sử dụng thực không đáng kể.

Do đó, các gia đình quen biết nhau đã đưa ra sáng kiến biến ngôi nhà thứ hai này trthành tài sản chung, phân chia thi gian sử dụng theo nhu cầu của từng  gia đình, theo tng mùa trong năm. 

Việc phân chia thi gian nghtheo mùa là không cố định và có thể được luân chuyển để phù hợp với nhu cầu vào năm kế tiếp.  Nhờ đó, họ đã ng cao được tối đa hiệu suất sử dụng và giảm thiểu được rất nhiu chi phí.

Hình thc hp tác thông minh ấy đã mở ra một thị trường đầy tiềm năng cho các công ty du lịch và nhà phát triển bất động sn nghỉ dưỡng, to nên xu thế dịch vụ chia sẻ kỳ nghỉ, được gọi là timeshare như hiện nay.

Manh nha từ năm 1960, mô hình này đã lan rộng ra toàn châu Âu trong mt thi gian ngn và xut hiện tại Mỹ từ năm 1970.

ng từ đây, timeshare trở nên phổ biến hơn, được các đơn vị lớn như Hilton, Sheraton, Marriot hay Disney… áp dng thành công, to nên tốc độ phát trin chóng mặt của thị trường dịch vụ này.

100.000 khu nghỉ tại hơn 100 quc gia

Tuy timeshare đã xut hiện từ lâu, nhưng mô hình nghỉ dưỡng này chưa từng “hạ nhiệt”, thm chí ngày càng được yêu thích với các dịch vụ, giá trị, tiện ích được củng cố, nâng cấp, hoàn thiện hơn. 

Các số liệu từ tổ chức phát trin resort của Mỹ (ARDA) cho thấy, nếu năm 1990, toàn cầu mới có 1,5 triệu người tham gia mô hình sở hữu kỳ ngh, thì năm 2003 đã có khoảng 6,7 triệu người với 10,7 triệu tuần nghỉ dưỡng được bán ra. 

Không chỉ dừng lại ở việc đồng sở hữu theo thi gian một bất động sn nghỉ dưỡng, ti các thị trường có nhu cu cao như Mỹ và châu Âu, timeshare đã có nhng chuyển biến tích cực, với khả năng mang đến cho khách hàng cơ hội trao đổi kỳ nghỉ tại nhiều địa điểm khác nhau, giúp cho việc du lịch trên thế giới trở nên dễ dàng hơn. 

Để làm được điều này, các đơn vkinh doanh chia sẻ kỳ nghỉ đã ra đời, nổi tiếng có RCI Group, tp đoàn trao đổi kỳ nghỉ lớn nht thế giới của Mỹ, đang qun lý việc trao đổi của hơn 4.000 resort với 3,5 triệu thành viên ở trên 100 quc gia khác nhau.

Hiện tại, mô hình timeshare đang có được sự ủng h, gia nhp của khoảng 100.000 khu nghỉ, tại hơn 100 quc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Kỳ nghỉ sẽ rẻ hơn nhiều với timeshare

 Các resort tiêu chuẩn trên 4 sao tham gia mô hình timeshare

Đó hầu hết đều là nhng khu resort, villa, khách sạn đạt tiêu chuẩn trên 4 sao, nên có thương hiệu, chất lượng, uy tín khá đồng đều, đảm bảo quyn lợi tối đa cho khách hàng khi đổi kỳ nghỉ tại nhiều địa điểm.

Timeshare cũng là tài sản

Không chỉ đồng nhất về chất, đa dng trong điểm đến, mô hình timeshare còn mang li nhiều lợi ích kinh tế cho chủ sở hữu khi "mua tương lai, trả giá một lần trong hiện tại".

Cụ thể, cả gia đình sẽ có cơ hội nghỉ dưỡng ti nhng nơi sang trng, đẳng cp vi chi phí thp hơn nhiu so vi giá niêm yết.

Đồng thi, theo thi gian, chnhân sẽ được hưởng li nhiều hơn do không phi chịu tác động ca chính sách tăng giá hay trượt giá thị trường.

Thêm vào đó, việc sở hữu timeshare sẽ tương tnhư sở hữu một tài sản giá trị, ngoài dùng cho nhu cu nghỉ dưỡng, chnhân có thkinh doanh, bán lại cho người khác; hay dành tng cho người thân, bạn bè, thưởng cho nhân viên xuất sắc; hoặc kế tha cho con cháu. 

Tuy là một mô hình kinh doanh nổi tiếng, được các quốc gia phát triển trên thế giới đón nhận nồng nhit nhưng timeshare ti Vit Nam vẫn còn khá mới.

Kỳ nghỉ sẽ rẻ hơn nhiều với timeshare

 FLC Holiday mang đến kỳ nghỉ 5 sao tại các quần thể du lịch cao cấp nằm trong hệ thống

Tuy nhiên, ngày càng nhiều dự án resort trong nước đã áp dụng mô hình này, như Hồ Tràm Sanctuary, The Nam Hai, Furama tại miền Trung, Flamingo Đại Lải, Manna (vịnh Cam Ranh), và gần đây nhất là FLC Holiday.

Là một “tân binh” trên thị trường, nhưng FLC Holiday đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng và nhà đầu tư bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Với các khu nghỉ dưỡng quy mô mang thương hiệu FLC trải dài trên cả nước, khách hàng mua FLC holiday sẽ có nhiều hơn sự lựa chọn cho kỳ nghỉ hàng năm của gia đình.

Theo ông John A. Gyina, Trưởng phòng Dự án Timeshare của FLC, một điểm cng quan trọng của sản phẩm này là FLC Holiday có thể chia nhỏ thời gian 8 ngày 7 đêm thành hai kỳ nghỉ ngắn trong năm. 

Khách hàng cũng có thể bảo lưu kỳ nghỉ nếu chưa có nhu cầu, hay thậm chí tạm ứng kỳ nghỉ không giới hạn. Đây là điểm độc đáo mà không phải mô hình timeshare nào trên thế giới và Việt Nam cũng đang sở hữu.

Thông tin chi tiết về dự án chia sẻ kỳ nghỉ FLC Holiday, xin liên hệ hotline: ‎18006067

PV

Tags

Xem thêm

Trang chủLiên hệ quảng cáo: 0902 063 363 Lên đầu trang