Lá thông trừ gầu chống rụng tóc

Mỹ phẩm| 13/01/2009 14:06

Hửi: Gần đây cháu đọc trên một số tử báo thấy nói, lá thông rất tốt đối với đầu tóc, như chống ngứa đầu, là m tóc đen mượt... Nhưng báo không nói rõ cách sử­ dụng cụ thể. Rất mong chuyên mục giới thiệu cho biết vử cách sử­ dụng lá thông để giữu gìn vẻ đẹp, vì ở ngay gần nhà  cháu có cả một rừng thông rất lớn.

Аáp: Ngoà i tác dụng trồng để lấy gỗ, thông còn là  cây thuốc đã được sử­ dụng để giữ gìn vẻ đẹp từ lâu đời. Trong những bộ sách thuốc kinh điển của Аông y, đửu có những ghi chép vử tác dụng dườ¡ng nhan (nuôi dườ¡ng sắc đẹp), tăng cường sức khửe, và  là m tăng tuổi thọ của cây thông.

Trên thực tế tất cả các bộ phận của cây thông ( lá, hoa, quả, rễ, nhựa...) đửu có thể sử­ dụng là m thuốc và  mử¹ phẩm. Tuy nhiên theo yêu cầu của bạn, ở đây chỉ giới thiệu vử tác dụng và  cách dùng lá thông.

Theo Аông y, lá thông (tùng diệp) có vị đắng, tính ấm: và o hai kinh tâm và  tử³. Có tác dụng trừ phong thấp, sát trùng, chống ngứa, kích thích tóc mọc nhanh. Có thể  sử­ dụng để chữa các chứng phong thấp, khớp xương đau nhức, ngứa đầu, ngứa da, cước khí (phù do thiếu vitamin B1) và  là m đen râu tóc.

Lá thông trừ gầu chống rụng tóc

Kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy: Nước sắc lá thông có tác dụng chống lão suy, có tác dụng kéo dà i tuổi thọ trên động vật thí nghiệm, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Tinh dầu lá thông có tác dụng kháng khuẩn và  virus, có thể phòng ngừa cảm cúm và  chữa viêm phế quản mãn tính. Hiện tại lá thông là  nguyên liệu quan trọng trong công nghệ mử¹ phẩm, thường được dùng để chế ra các mử¹ phẩm dườ¡ng  tóc và  da.

Dưới đây là  một số mử¹ phẩm thiên nhiên mà  bạn có thể tự chế biến từ lá thông, để bảo vệ sức khửe và  giữ gìn vẻ đẹp.

+ Rượu thuốc trừ gầu, chống rụng tóc: Lá thông 500g, lá trắc bách diệp 200g, gừng tươi 100g, ngâm trong 3 lít rượu từ 15 đến 30 ngà y . Dùng bông thấm rượu thuốc bôi lên toà n bộ da đầu, sau đó mát xa  nhẹ, ngà y 2-3 lần. Có tác dụng kích thích mọc tóc, chống rụng tóc, sát trùng, chống ngứa và  trừ gầu rất tốt.

+ Thuốc viên là m đen tóc: Dùng lá thông 200g, lá trắc bách diệp 150g, huyửn sâm 100g. Tất cả nghiửn thà nh bột mịn là m thuốc bột uống, hoặc luyện với mât ong là m thà nh viên to cỡ hạt ngô. Hà ng ngà y, tối trước khi đi ngủ uống 10-12g, chiêu thuốc bằng rượu ấm hoặc nước sắc đậu đen, Аây là  bà i thuốc cải tiến từ một phương thuốc cổ trong sách Thái bình thánh huệ phương, có tác dụng bổ âm huyết và  là m cho tóc râu đen mượt.

+ Chữa mất ngủ: Dùng lá thông 10-15g, thảo quyết minh (hạt muồng ngủ, sao cháy đen) 8g, sắc nước uống trong ngà y.

+ Chữa phong thấp khớp xương đau nhức: Dùng lá thông 30g, thái ngắn, sắc kử¹, lọc lấy nước, thêm 30 -50g gạo, nấu cháo ăn trong ngà y.

+ Chữa trĩ hoặc âm nang lở loét, chảy nước: Dùng lá thông 50 “ 100g, sắc lấy nước đặc, đổ và o chậu, chử nước nguội, ngâm giang môn hoặc âm nang, ngà y ngâm 2-3 lần mỗi lần 30 phút.

+ Chữa viêm da do lội nước: Dùng lá thông, lá ngải cứu, hai thứ lượng bằng nhau, ngâm rượu, lấy rượu thuốc bôi và o những chỗ da có bệnh.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lá thông trừ gầu chống rụng tóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO