Lá thư đến muộn sau 90 năm

Nguyễn Nguyệt| 23/02/2009 16:19

(NHN) Jane Barrett đã rất sử­ng sốt khi nhận được lá thư gử­i đến cho một người đà n ông đã sống ở nhà  bà  từ năm 1919.

Bức thư ngắn phúc đáp lại bữa tiệc do Percy Bateman và  người bạn gái Grace tổ chức, được gử­i bởi một người bạn có tên là  Buffy.

Bà  Barrett không biết những người đó là  ai và  nhử đến sự giúp đỡ từ những người họ hà ng để giải quyết vấn đử bí ẩn nà y.

Giử đây, cô con gái 85 tuổi của ông tiết lộ rằng lá thư nà y là  giữa cha bà  - ông Percy và  Charles Babington - người bạn của gia đình, được biết đến với tên Buffy.

Hai người đà n ông trở thà nh bạn khi phục vụ trong Hải quân Hoà ng gia ở Portland, Dorset.

Và o năm 1919, Percy Bateman và  người bạn gái Grace Stewart tổ chức một buổi tụ họp Boxing Day ở nhà  họ tại số 22 đường Abbotsbury, Weymouth.

Lá thư phúc đáp của ông Babington đử ngà y 29 tháng 11. Nó viết: Percy thân mến, rất cảm ơn lời mời, thật là  vui sướng. Hẹn gặp lại và o ngà y 26 tháng 12. Chúc may mắn, Buffy.

Nhưng lá thư đã không bao giử đến được địa chỉ và  thất lạc trong 9 thập kỷ qua cho đến gần đây, mới được gử­i đến địa chỉ trên đử thư. Và  giử đây chủ nhân của ngôi nhà  là  bà  Barrett.

Lá thư được đặt trong một chiếc túi nhựa với lời xin lỗi của Bưu điện Hoà ng gia vì sự chậm trễ.

Bà  Barrett (56 tuổi), đã chuyển lá thư cho con gái Stella Pontin của nhà  Bateman hiện vẫn sống ở Weymouth.

Bà  Barrett nói: Không ai biết những nơi bí ẩn mà  lá thư nà y đến trong suốt những năm qua, nhưng chí ít thì giử đây chúng ta cũng biết ai là  người trong lá thư.

Thật thú vị để biết được một chút lịch sử­ vử ngôi nhà  khách của tôi và  những người đã từng sống ở đây.

à”ng Bateman đang ở độ tuổi khoảng 20 khi bữa tiệc được tổ chức. à”ng sau đó đã cưới Grace và  có 2 đứa con là  Brenda và  Stella.

Gia đình đã rời từ Weymouth đến London và o những năm 1920 do ông Bateman là  nhân viên cung cấp quân trang cho hải quân, và  sau đó là  chuyển đến Bath.

Cặp vợ chồng sau khi nghỉ hưu đã trở lại Weymouth và  con gái của họ cũng chuyển đến đó với họ và o năm 1956.

à”ng Bateman mất và o những năm 1960, ở tuổi 72.

Bà  Pontin nói: Tôi chắc chắn vẫn chưa được sinh ra, khi bố mẹ tôi tổ chức sự kiện Boxing Day, nhưng tôi luôn nhớ rằng ông bà  là  những người mến khách. Họ thường xuyên ăn trưa và  uống trà  cùng bè bạn.

Thật là  có duyên khi nhận được lá thư nà y, dù rằng nó đến chậm 90 năm! Аó là  một mảnh đẹp trong lịch sử­ gia đình. Tôi có thể sẽ đặt nó và o album cùng với những bức ảnh khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lá thư đến muộn sau 90 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO