Lại thêm 66 người thiệt mạng vì đánh bom liửu chết tại Iraq

Nguyễn Nguyệt| 25/04/2009 07:58

(NHN) 2 phụ nữ đánh bom liửu chết đã bất ngử lao và o dòng người sùng đạo đang đổ và o đửn thử chính của người Shiite tại Baghdad, Iraq và o hôm 24/4, giết chết ít nhất 66 người.

Vụ việc xảy ra tại khungôi đửn Imam Moussa al-Kadhim, chỉ một ngà y sau vụ đánh bom đẫm máu nhất trong năm nay tại Iraq hôm 23/4, là m 76 người thiệt mạng. Nhiửu người hà nh hương Iran cũng nằm trong số thương vong.

Cả hai người phụ nữ đánh bom liửu chết, được cho là  ở độ tuổi 30, đã kích hoạt các chất nổ được lèn bên trong các túi da và  đặt chung với một lựu đạn., theo như thiếu tướng Jihad al-Jabiri, giám đốc ban chất nổ thuộc Bộ nội vụ.

Số vụ đánh bom được thực hiện bởi nữ giới trong năm nay đã tăng mạnh, thậm chí khi tình trạng bạo lực chung sụt giảm, bởi họ có khả năng tránh bị phát hiện tại các điểm kiểm tra.

Hai vụ nổ chỉ xảy ra cách nhau và i phút gần các cổng khác nhau của ngôi đửn, một viên chức cho biết. Một viên chức khác nói rằng những kẻ đánh bom đã tấn công ngay sát lúc những người sùng đạo cầu nguyện cho ngà y lễ Thứ Sáu đổ và o đửn.

Trong số những người thiệt mạng có 25 người hà nh hương Iran. àt nhất 127 người cũng bị thương trong vụ nổ.

Cựu tổng thống Iran Akbar Hashemi Rafsanjani đã lên án các vụ tấn công và  buộc tội Mử¹ thất bại trong việc bảo vệ người hà nh hương Shiite.

Phía quân đội Mử¹ cho biết, họ không thể cung cấp các chi tiết sâu hơn vì khụ vực xung quanh khu ngôi đửn đã được các lực lượng an ninh Iraq tuần tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lại thêm 66 người thiệt mạng vì đánh bom liửu chết tại Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO