Lê Hiếu: Thích trải lòng qua những ca khúc buồn

Trịnh Mão| 09/09/2009 20:36

(NHN) Là  một trong những ca sĩ trẻ sớm tạo dựng được thương hiệu ˜hoà ng tử­ tình ca™ cho mình, Lê Hiếu cho biết, sở dĩ anh thể hiện những bà i hát trữ tình sâu lắng, già u cảm xúc thà nh công là  bởi có một tâm hồn thật nhạy cảm.

-  Sau ánh đèn sân khấu, khi phải  sống trong cảnh ˜"độc thân" giữa Sà i Gòn, có khi nà o anh  cảm thấy cô đơn?

Là  người nghệ sĩ, khi ở trên sân khấu được mọi người tung hô, tán thưởng, thì người ta được sống hết mình, hát hết mình. Nhưng khi rời ánh đèn sân khấu, người nghệ sử¹ luôn có cảm giác hụt hẫng, trừ khi họ có một chỗ dựa tinh thần vững chắc bên gia đình, người thân. Tôi sống ở Sà i Gòn một mình nên cũng nhiửu lúc có tâm trạng buồn, nhưng được sống trong lòng khán giả là  một niửm vui lớn, bù đắp cho những thiệt thòi mà  bản thân phải trải qua.

Ca sĩ Lê Hiếu

- Ngoà i tình cảm của khán giả dà nh cho, bản thân anh đã là m gì để cân bằng cuộc sống của mình những lúc không vui?

Hát xong có thể đi ăn đêm cùng bạn bè, rảnh rỗi thì đi dạo chơi, hay ghé và o chơi một và i quan Bar nà o đó.

- Có phải vì đi chơi ở các quán bar nhiửu quá mà  không ít người phong tặng anh danh hiệu hoà ng tử­ " vũ trường?

Danh hiệu là  do người ngoà i đặt cho tôi, nói đúng ra thì đó là  ý kiến chủ quan của họ. Tôi không bận tâm nhiửu đến điửu đó.Trong hà ng triệu người, mỗi người có một cá tính riêng, người yêu mến thì họ dà nh cho tôi những điửu tốt đẹp, còn những người không phù hợp với cuộc sống của tôi, có thể họ nghĩ khác, điửu đó cũng dễ hiểu.

- Nghe những ca khúc của Lê Hiếu, lúc nà o người ta cũng thấy một nỗi buồn da diết. Аiửu nà y có phải xuất phát từ tâm hồn ˜nhạy cảm™ của anh?

Tôi thấy ít ai dùng từ nhạy cảm để hửi tôi những câu hửi tương tự thế nà y nhưng có lẽ đúng là  tôi là  người rất nhạy cảm. Trên sân khấu và  ngoà i đời, mọi người vẫn thấy một Lê Hiếu năng động, lạnh lùng và  có phần ngổ ngáo nhưng  tất cả những gì không thể hiện ra được, tôi trải lòng qua những bà i hát. Tôi thích hát những ca khúc buồn, còn ca khúc sôi động thì thích nghe người khác hát hơn.

- Аể thể hiện ca khúc buồn, ngoà i giọng hát đòi hửi tâm trạng tương tứng, anh đã thể hiện điửu đó như thế nà o?

Аể thể hiện một bà i hát buồn thật tốt trên sân khấu thì trước tiên bản thân nghe phải thấy hay đã, rồi khi thể hiện phải biết biến hoá theo cảm xúc của mình. Tôi thường tưởng tượng ra những hình ảnh của ca khúc trong đầu, nó giúp tôi tạo ra cảm xúc.

- Lê Hiếu định cho khán giả chìm và o nỗi buồn cùng những ca khúc của mình đến bao giử, chẳng lẽ anh không định đổi mới bản thân cho kịp với xu hướng thị trường hiện nay?

Tôi vẫn sẽ đi theo dòng nhạc trữ tình đã gắn liửn với cái tên Lê Hiếu. Mặc dù trong thời gian gần đây, tôi có đổi mới phong cách của mình, và  được rất nhiửu khán giả đón nhận. Như trong album Babe! Let me go,  tôi chỉ hát 3 ca khúc nhạc tiết tấu thôi, còn thực tế, những bà i hit trong album vẫn là  những bản ballad trữ tình.

Hiện tại, tôi đã hoà n thà nh album chung với ca sĩ Phương Vy  và  chỉ còn đợi thời điểm tung ra thôi. Sau đó, và o khoảng cuối năm nay tôi cũng sẽ cho ra album riêng của mình.

Trong album, tôi và  Vy sẽ thể hiện những ca khúc theo dòng nhạc tiửn chiến. Vì là  nhạc xưa nên tôi không nghĩ tới việc sẽ có ca khúc hit nhưng tin rằng, đây sẽ là  album mà  có thể nghe đi nghe lại, mà  khán giả có thể đón nhận theo một chiửu sâu riêng của mình.

- Trong khi Lê Hiếu đầu tư rất kử¹ lườ¡ng cho album của mình thì nhiửu các ca sĩ trẻ hiện nay ra album như ˜cơm bữa™ giá thà nh cũng vì thế mà  rất rẻ. Аiửu nà y có khiến anh lo sợ việc mất thời gian là m album của mình sẽ không mang lại nhiửu kết quả tốt trước sự bão hoࠝ trong thị trường nhạc Việt hiện nay?

Phải công nhận rằng nhiửu bạn trẻ hiện nay có tà i. Hát hay nhưng họ lại chưa có điửu kiện phát triển, còn mò mẫm, tự thân vận động để phát triển. Một lỗi hay mắc phải của những những bạn trẻ ra đĩa như ˜cơm bữa™ mà  tôi thấy là  họ hay hát lại những bà i hát nhạc nước ngoà i. Mà  điửu nà y lại giống như những gì không chính thức rất khó chấp nhận ở Việt Nam.

Lê Hiếu và  Hồ Ngọc Hà 

Nghe họ hát thì có thể rất hay, nhưng để đi hát ở những phòng trà  hay sân khấu thì họ khó có thể để lại tên tuổi của mình. Có nhiửu người muốn đi rất nhanh lên cao, thậm chí lên cao xong rồi lại xuống ngay, chứ không muốn đi từ từ từng bước. Аó là  suy nghĩ của mỗi người, nhưng để có được thương hiệu, phải mất rất nhiửu thời gian và  vất vả chứ khó có thể ˜ăn sổi™ bằng việc ra đĩa à o à o.

Là m một album  kử¹ lườ¡ng thì thời điểm ra album, quảng bá bình ảnh ra sao cũng cần được tính toán kử¹ lườ¡ng. Không phải một album toà n bà i hit ra thị trường là  đã thà nh công, có khi chỉ cần 1 bà i hit là  đã thà nh công gắn với tên tuổi mình. Là m ca sĩ mà  không có một chiến lược rõ rà ng sẽ rất khó thà nh công, chứ không riêng chỉ với việc ra đĩa..

- Hiện nay có rất nhiửu chương trình ˜treo đâu dê bán thịt chó™, anh đã bị lợi dụng tên tuổi kiểu nà y bao giử chưa?

Tôi chưa bao giử bị cả. Dòng nhạc của tôi hát không phù hợp với cách là m đó, nên là  có treo tên lên cũng chưa chắc được lợi cái gì.

- Việc ca sĩ lấn sân sang điện ảnh bây giử không còn là  hiếm, mà  hình như chưa thấy anh tham gia và o lĩnh vực nà y?

Do tôi baby quá nên không ăn hình mấy. Nếu sau nà y có một bộ phim nà o phù hợp có thể tôi cũng sẽ tham gia, còn bây giử thì chưa đến thời đểm đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lê Hiếu: Thích trải lòng qua những ca khúc buồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO