Liên tiếp triệt phá thành công nhiều chuyên án ma túy lớn

TTXVN/Báo Tin tức| 18/09/2018 14:07

Ngày 18-9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng nước bạn Lào phá thành công chuyên án ma túy, thu giữ 200.000 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật khác.

Theo đó, lúc 14 giờ 15 phút ngày 17-9, tại bản A Luôi, huyện Mường Phìn, tỉnh Savanakhet (Lào), Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Ty An ninh tỉnh Savanakhet (Lào) bắt giữ 2 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy là Thông Xay (sinh năm 1984) và Lăm Phon (sinh năm 1976), đều trú tại Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn (Lào). Tang vật thu giữ được gồm 200.000 viên ma túy tổng hợp, một xe ôtô bán tải, 5 cặp biển số rời.

Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã hoàn tất hồ sơ, chuyển giao đối tượng và tang vật cho cho Ty An ninh tỉnh Savannakhet (Lào) tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, ngày 12-9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cũng đã phối hợp với Ty An ninh tỉnh Savanakhet (Lào) và các cơ quan liên quan bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Tang vật thu giữ được gồm 114.000 viên ma túy tổng hợp; một súng ngắn, hai viên đạn; một xe mô tô; một điện thoại di động cùng nhiều tài liệu có liên quan…

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, khó khăn lớn nhất trong quá trình phá chuyên án này là do địa bàn hoạt động rộng cùng với địa hình phức tạp khiến các lực lượng chức năng rất vất vả.

Bên cạnh đó, hoạt động của các đối tượng buôn bán ma túy rất tinh vi, chúng thay đổi thời gian và địa điểm liên tục, thậm chí cải trang thành xe lực lượng Công an Lào, gây khó khăn trong quá trình bắt giữ.

Đặc biệt, trong quá trình vận chuyển hàng, các đối tượng thường sử dụng ma túy và có vũ khí nóng nên rất manh động dễ gây nguy hiểm cho lực lượng đánh án... Các chuyên án ma túy liên tiếp được triệt phá thành công chính là kết quả của sự nỗ lực và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị với nước bạn Lào.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp triệt phá thành công nhiều chuyên án ma túy lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO