Liverpool chiếm ngôi vương

Mạnh Hà| 08/02/2009 08:38

Chiến thắng của Lữ đoà n đử, đã bất chấp việc thà y trò HLV Benitev đang chơi nhiửu hơn M.U tới hai trận, đã đưa Liverpool lên chiếm ngôi đầu bảng ít nhất là  trong 24h. Thắng lợi của Liverpool cũng đồng nghĩa với việc thà y trò Toni Adam tiếp tục rơi tự do trên bảng xếp hạng.

Benitez đã gây sốc cho người hâm mộ khi cất hà ng loạt chân sút có chất lượng như Alonso, Torres, Kuyt trên băng ghế dự bị và  trình là ng sơ đồ chiến thuật lạ lẫm. Аiửu ấy sẽ tạo được không ít thuận lợi cho Portsmouth đang trong nhóm cầm đèn đử.

Sự mạo hiểm của HLV Liverpool đã suýt phải trả giá khi ở phút thứ 6, Peter Cuoch đón đường chuyửn từ phía cánh trái của đồng đội nhưng tiếc rằng cú đệm lòng của sếu vườn không đủ hiểm để hạ gục thủ thà nh. Dà n cầu thủ trẻ của Liverpool đã chơi khá tưng bừng. Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh nhưng sự sắc sảo là  yếu tố mà  bầy quỷ con còn thiếu nên các học trò của Benitez đã bất lực trong suốt 45 phút đầu.

Phút 37 cựu tiửn đạo Liverpool đã có pha đỡ rồi sút bóng rất thuần thục ngay trước vòng 16m50 nhưng bóng lại đi vọt xà  ngang. Và  đây cũng là  pha nguy hiển cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp hai, thế bế tắc vẫn tiếp tục được duy trì đến phút 56, trong một pha lộn xộn trong vòng cấm Liverpool, bóng đã chạm tay Ager nhưng không có quả phạt 11m cho các cầu thủ chủ nhà .

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Portsmouth vẫn để thua ngược - Ảnh: D.M

Phút 60, Từ pha đi bóng rất khéo léo của một tiửn vệ Liverpool, bóng được chuyửn đến chân Kuyt, tiửn vệ mới và o thay người đã có một cú căng ngang dẹp như mơ, nhưng cú sút hụt của Babel (19) vẫn không thể chuyển hóa thà nh bà n thắng.

Phút 63, từ pha độ phá trung lộ, Couch đã có pha chọc khe thông minh để David Mugeny (10) thoát khửi bẫy việt vị của hà ng hậu vệ Liverpool, sút xẻ nách tung lưới thủ thà nh Liverpool, mở tỉ số trận đấu.

Phút 68 từ pha chuyửn vử vô cùng bất cẩn của Couch, thủ thà nh David Jame đã dùng tay bắt bóng đưa đến quả phạt trực tiếp ngay trong vòng cấm cho Lữ đoà n đử. Cú sút căng như kẻ chỉ của Aurelio, bóng đi chìm, xuyên qua một rừng chân cầu thủ Portsmouth, găm thẳng và o góc trái thủ thà nh David Jame đã đưa trận đấu vử vạch xuất phát.

Aurelio san bằng tỉ số 1-1 cho Liverpool - Ảnh: AP

Phút 76, Kuyt đã đưa được bóng và o lưới Portsmouth nhưng tiếc rằng anh đã ở và o thế việt vị.

Bất ngử lại xảy ra ở phút 78 khi từ quả phạt trực tiếp bên phía cánh phải, bóng được câu thẳng và o vòng cấm của Liverpool. Hreydarsson (7) đã có pha bật cao đánh đầu dũng mãnh, bóng đập đất bay thẳng và o góc trái khung thà nh Liverpool.

Phút 84, từ pha sút góc hẹp bên cánh phải của Tores, thủ thà nh Jame đã bắt bóng không dính, Kuyt có mặt kịp thời với cú sút như trái phá, cân bằng tỉ số 2-2 cho Liverpool.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì ở phút bù giử thứ hai, đón đường chuyửn khá mạnh từ đồng đội, Torres đánh đầu chính xác, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng thà nh phố Cảng, đưa Liverpool lên tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Reina chia vui cùng Torres sau trận đấu - Ảnh: Getty

Cùng ở vòng đấu nà y, Chelsea đã bất lực trong việc tìm kiếm bà n thắng trước Hull, đà nh chấp nhận rời khửi Top 4 khi Aston Villa đã già nh chiến thắng trước Blachburn (2-0) để tiếp cận vị trí thứ tư.

Аêm nay, vòng 25 giải Ngoại Hạng Anh sẽ diễn ra những trận đấu còn lại, trong đó đáng chú ý là  cuộc đối đầu giữa Tottenham và  Liverpool. Trận derby thà nh Luân Аôn rất được chú ý bởi sự có mặt của hai người Nga trong đội hình hai đội. Nếu như Pavluychenko đang dần bắt nhịp với lối chơi của Tottenham thì bên phía các pháo thủ, người ta chử đợi một mà n ra mắt ấn tượng và  hiệu quả của Arshavin.

Аội hình thi đấu

Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Hreidarsson, Basinas, Davis, Mullins (Kranjcar 46's), Belhadj, Crouch, Nugent.

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Agger, Dossena (Alonso 66'), Arbeloa, Mascherano, Aurelio, Babel (Torres 75'), Ngog (Kuyt 56'), Benayoun.

Kết quả cụ thể

Blachburn “ Astonvilla: 0-2

Chelsea “ Hull.C: 0-0

Everton “ Bolton: 3-0

Sunderland “ Stoke.C 2-0

West Bromwich “ Newcastle: 2-3

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Liverpool chiếm ngôi vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO