Lời thỉnh cầu của một ông chồng!

Tuvantieudung| 15/07/2009 12:36

Hôm qua, bạn em đến chơi. Anh đã "ý tứ" rút sang phòng bên để nhường toà n bộ phòng khách cho 4 người phụ nữ "họp chợ".

Dù không cố ý lắng nghe nhưng do các em cũng không có ý giữ bí mật, nên anh vẫn "lĩnh hội" khá trọn vẹn chủ đử của buổi trò chuyện: sau những câu thăm hửi là  chuyện con cái, chuyện sức khửe, hoặc chuyện... vử một người phụ nữ khác không có mặt!

Tuy nhiên, dù đử cập tới bất cứ vấn đử gì, câu chuyện giữa những người phụ nữ đửu có thể kéo dà i bất tận, nó chỉ kết thúc khi không thể không kết thúc. Sau 5 lần anh đi ra đi và o, trong đó đã có 4 lần kèm theo cái hắng giọng và  một lần là m dấu hiệu xoa tay và o bụng để ám chỉ "đã tới giử nấu cơm", cuối cùng 3 cô bạn của em cũng ra vử.

Từ đó có thể thấy cái mà  phụ nữ cần nhất khi gặp nhau là  thời gian! Rồi cũng từ chuyện nà y, tự nhiên anh lại nghĩ đến những lần cánh đà n ông tụi anh tụ tập với nhau. Chà , thật khác xa buổi chiửu hôm qua của em một trời một vực.

Аà n ông "hướng ngoại"

Tuyệt đại đa số các trường hợp đà n ông hẹn nhau là  tại một hà ng quán nà o đấy, nơi không có "cảnh sát trưởng". Nói cách khác, đà n ông bọn anh cần tự do, cần sự thoải mái, đà n ông ghét sự bó buộc, tù túng. Hiếm có một người đà n ông nà o trong ngà y nghỉ cuối tuần lại có thể ngồi nhà  cả ngà y. Không chuyện nà y thì chuyện khác lôi kéo người đà n ông ra khửi nhà , ai cũng thế cả thôi. Vì thế, xin em đấy, đừng có cố gắng nghĩ ra thật nhiửu việc để hòng giữ chân anh ngà y Chủ nhật.

Nếu sáng Chủ nhật tuần nà y em mang 2 con gà  còn nguyên lông cánh vử và  muốn anh là m thịt hộ, thì buổi chiửu hôm ấy em cũng nên cho anh "xổ lồng" tý chút, rồi để sáng Chủ nhật tuần sau anh sẽ mang cả 2 cái xe máy của vợ chồng mình ra đại tu cũng đâu có sao. Vậy thì, chắc chắn em sẽ hửi, đà n ông gặp nhau để là m gì?

Anh trả lời ngay đây: Аà n ông không có nhu cầu tâm tình như đà n bà , không cần phải giải thoát nỗi buồn bằng cách dốc bầu tâm sự. Bà n chuyện là m ăn, tính chuyện kinh doanh nếu cần thì đã là m ở công ty rồi. Lý do gần như duy nhất đà n ông gặp nhau là  để... uống cà  phê hay rượu hay bia.

Rượu bia giúp đà n ông phấn khích, tự thấy mình là  trang nam tử­ ở đời. "Rượu và o lời ra", anh đà n ông ít nói nhất cũng rất có thể hoạt bát khi đã có hơi men. Câu chuyện bên chén rượu, ly bia của đà n ông không có chủ đử nhất định, gặp đâu hửi đấy. Tuy nhiên, anh có thể khẳng định với em, hầu như mọi câu chuyện của tụi anh đửu có hơi hướng... đà n bà . Nghĩa là  bọn anh không "tán hươu tán vượn, mất thì giử đâu", bọn anh chủ yếu là  truyửn kinh nghiệm giữ gìn hạnh phúc gia đình cho nhau đấy chứ.

Vì hạnh phúc chúng ta!

Tất nhiên, "văn mình vợ người", không người đà n ông nà o thích nói vử vợ mình. Nếu phải nói thì thông thường là  những lời khen ngợi hoặc nếu có chê trách thì cũng chỉ một hai câu rồi nhanh chóng chuyển sang đử tà i khác. (Em cứ yên tâm!). Bọn anh nói vử "vợ người" nhưng chắc chắn không phải là  vợ bạn. Lại hiếm khi là  người "chung cầu thang" hoặc "chung bảng lương". à anh là , những chuyện nà y không phải là  không xảy ra, nhưng hiếm lắm, hoặc là  chuyện cà ng bí mật cà ng tốt!

Аiểm đặc biệt trong những câu chuyện vử đà n bà  giữa những người đà n ông với nhau là  trước hết nó phải phản ánh đúng thuộc tính khác biệt của đà n bà  và  sau đó nữa nó phải gây cười. Thủ pháp phóng đại được đà n ông vận dụng triệt để, như thế có nghĩa những câu chuyện đó là  tiếu lâm vử đà n bà  do đà n ông nghĩ ra đửu dựa trên trải nghiệm của bản thân vử người chung sống với mình.

Suy cho cùng không có chuyện gì trên đời nà y không có vết tích của thực tế cuộc sống cả. Nhưng rất có thể, khi bọn anh đử cập đến một người đà n bà  nà o đó rất tuyệt vời, vừa dịu dà ng vừa thấu hiểu, vừa nấu cơm ngon vừa biết cùng chồng xem Bản tin thời sự... thì em không việc gì phải ghen cả. Thực ra đó là  một người đà n bà  tưởng tượng, phản ánh ước muốn của người đà n ông, một ước muốn chẳng biết bao giử mới với tới...

Em biết không, Аức Phật dạy rằng "trong một con sư tử­ hiển lộ ngà n vạn con sư tử­". Anh đã rất giác ngộ điửu nà y, thế nên anh cho rằng nếu mình có nghe thêm chuyện của ngà n vạn con sư tử­ để hiểu thêm "con sư tử­" nhà  mình thì cũng tốt. Và  đấy là  lý do anh ngồi uống với bạn bè.

Cho nên, em ạ, mai lại là  Chủ nhật rồi. Em có thể rủ các bạn gái của em đến nhà , còn anh thì ra bãi bia hơi gặp các chiến hữu của anh. Như thế, cả hai chúng ta đửu sẽ thấy hạnh phúc mà . Em nghĩ sao?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lời thỉnh cầu của một ông chồng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO