Lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đẩy mạnh và giữ vững công tác phòng chống dịch COVID-19.

Nguyễn Trường, Nguyễn Bẩy| 19/05/2020 10:01

Lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đẩy mạnh và giữ vững công tác giữa đại dịch COVID-19.
Lãnh đạo triển khai công tác chống dịch (CA cung cấp)

Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Trong cuộc sống, nhiều lúc chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn là có thể để xảy ra cháy nổ. Thời gian qua nhiều vụ cháy xảy ra đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống an sinh xã hội. Ý thức sâu sắc nhiệm vụ, trọng trách và trách nhiệm, lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm luôn có những phương án, biện pháp và triển khai nhiệm vụ một cách nhuần nhuyễn nhất là trong giai đoạn cách li, thực hiện giãn cách xã hội ứng phó với đại dịch COVID-19.

Lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đẩy mạnh và giữ vững công tác giữa đại dịch COVID-19.

Kiếm tra công tác phòng cháy nổ tại chợ Đồng Xuân (CA cung cấp)

Quận Hoàn Kiếm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, du lịch của thủ đô, là nơi tập trung nhiều các cơ quan đảng nhà nước, chính quyền thành phố, 10 cơ quan bộ, 16 đại sứ quán của các nước và gần 300 văn phòng đại diện nước ngoài, 4 trường đại học và cao đẳng và các trường giáo dục phổ cập, nhiều di tích lịch sử văn hoá, nhiều trung tâm tài chính ngân hàng, nhiều trung tâm thương mại, khu chợ lớn, Quận có 18 đơn vị hành chính với mật độ dân cư vào diện cao nhất Thành Phố, cùng với nhiều công trình văn hoá lâu đời, nhiều tuyến phố cổ có hạ tầng chặt hẹp lại cần được bảo tồn, tốc độ đô thị hoá ngày càng cao... với những đặc điểm nổi bật như trên của quận, có thể nói đảm bảo công tác PCCC & CNCH trên địa bàn quận là nhiệm vụ hết sức khó khăn và phức tạp. Ý thức được điều này cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền quận, cán bộ và chiến sỹ đội cảnh sát PCCC & CNCH – công an quận Hoàn Kiếm luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, tích cực tham mưu lãnh đạo để đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, tuyên truyền, huấn luyện, diễn tập với các phương án, tình huống sát với thực tế.

Lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đẩy mạnh và giữ vững công tác giữa đại dịch COVID-19.

Phát cẩm nang an toàn PCCC trong gia đình cho người dân. (CA cung cấp)

Từ ngày 23/1 khi Việt Nam phát hiện ca mắc đầu tiên tới nay cả nước đã phải gồng mình bằng mọi nguồn lực đẩy lùi, tạm thời kiểm soát được dịch chính phủ đã nới lỏng và dần dần dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội theo đặc thù của từng địa phương dần đưa xã hội trở lại nhịp sống bình thường. Trong thời gian cao điểm của dịch khi mà chúng ta phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội, Hoàn kiếm là quận trung tâm của thủ đô nguy cơ bùng phát mất kiểm soát dịch bệnh là rất cao, để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội cùng với thực hiện triệt để việc cách ly, giãn cách xã hội chống dịch hiệu quả, cùng trung sức đồng lòng với cả hệ thống chính trị lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH quận luôn bám sát các kế hoạch chỉ thị mới nhất của cấp trên, luôn nêu cao tinh thần trực chiến đấu, nâng cao ý thức cảnh giác, lập ra các phương án trực chiến đấu sát với thực tế, phù hợp với tinh thần cách ly, giãn cách xã hội chống dịch.

Lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đẩy mạnh và giữ vững công tác giữa đại dịch COVID-19.

Phối hợp với cửa hàng xăng dầu để phát tờ rơi khuyến cáo đảm bảo an toàn PCCC cho người dân.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Hà Nội, thiếu tá Nguyễn Mạnh Tuấn - Đội trưởng đội cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm cho biết công tác PCCC & CNCH của đơn vị trong thời gian chống dịch, thực hiện cách ly, giãn cách xã hội. Ngay từ đầu nhận thức sự nguy hiểm và diễn biến phức tạp của đại dịch, cán bộ chiến sỹ đội luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, kế hoạch chỉ đạo của chỉ huy công an quận, lãnh đạo công an thành phố, kết hợp các lực lượng liên ngành thường xuyên tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và thực hiện giãn cách xã hội, song song với đó cán bộ chiến sỹ vẫn đảm bảo tuyệt đối công tác chuyên môn của đội cụ thể như kiểm tra, hướng dẫn công tác an toàn PCCC tại 134 khu tập thể trên địa bàn quận, kiểm tra đánh giá thực trạng công tác PCCC đối với các hộ kinh doanh tại các chợ sau thời điểm các chợ bắt đầu hoạt động trở lại do dịch COVID-19, tổ chức kiểm tra công tác PCCC tại trụ sở UBND phường, công an quận, trụ sở công an các phường, các đội thuộc công an quận từ đó đã khắc phục ngay các tồn tại về các nguy cơ gây cháy nổ. Phối hợp các báo, đài tổ chức quay các phóng sự thực tế, cụ thể: đã phối hợp xây dựng 06 phóng sự, cung cấp, xây dựng 10 tin bài liên quan đến các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao. Tổ chức bàn giao 14.000 sổ tay kiến thức an toàn PCCC hộ gia đình trên địa bàn. Hướng dẫn 120 cơ sở di tích lịch sử, đình, đền, chùa trên địa bàn quận tự kiểm tra an toàn PCCC. Tổ chức phát 780 tờ rơi tuyên truyền PCCC cho người dân tại 02 chốt kiểm soát y tế tại cầu Chương Dương, cầu Long Biên. Phối hợp 02 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quận tổ chức phát 1000 tờ rơi tuyên truyền cho người dân Thực hiện Công văn số 8057/CAHN-PC07 ngày 08/4/2020 của giám đốc công an TP Hà Nội về việc khuyến cáo, cảnh báo nguy cơ mất an toàn PCCC khi tích trữ xăng dầu tại các cơ sở, hộ gia đình. Rà soát, kiểm tra, đánh giá 100% các phương tiện chữa cháy công cộng được trang bị trên địa bàn; rà soát các bể nước, giếng nước trong khu dân cư, kiểm tra đánh giá tình trạng hoạt động của các trụ nước chữa cháy thành phố...

Lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đẩy mạnh và giữ vững công tác giữa đại dịch COVID-19.

Cán bộ, chiến sĩ nhắc nhở người dân về công tác PCCC tại các khu dân cư. (CA cung cấp)

Trao đổi với chị Nguyễn Thị H một tiểu thương buôn bán tại chợ Đồng Xuân cho chúng tôi biết, trong thời gian chống dịch và thực hiện giãn cách xã hội cán bộ chiến sỹ đội thường xuyên xuống địa bàn khuyến cáo, tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện tốt công tác phòng tránh cháy nổ cùng với đó hướng dẫn và phổ biến cho các tiểu thương các biện pháp bảo vệ cá nhân và kinh doanh đảm bảo tinh thần giãn cách xã hội phòng chống dịch hiệu quả.

Với những thành tích công tác thời gian qua, đội cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mà toàn đảng, toàn dân và toàn quân chống lại, đẩy lùi và kiểm soát đại dịch, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân trước giặc lửa, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân. Chúng tôi tin tưởng và xin chúc các anh luôn phát huy và giữ vững thành tích công tác, truyền thống của ngành trước mọi khó khăn thử thách.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đẩy mạnh và giữ vững công tác phòng chống dịch COVID-19.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO