Lưu Thiên Hương khóa facebook sau phát ngôn sốc vụ học sinh lớp 1 tử vong

Theo Thạch Anh/ báo Thanh Niên| 09/08/2019 08:11

Khi bàn luận về vụ học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón, Lưu Thiên Hương trách bậc phụ huynh vì không quan tâm con. Điều đó khiến cô nhận những phản hồi gay gắt từ dư luận.

Lưu Thiên Hương khóa facebook sau phát ngôn sốc vụ học sinh lớp 1 tử vong
Phát ngôn bị chỉ trích của ca sĩ Lưu Thiên Hương.

Mới đây, thông tin một học sinh lớp 1Trường Gateway(Hà Nội) bị giáo viênbỏ quên trên xe đưa đón khiến bé tử vong nhận được sự quan tâm của dư luận.
Cụ thể, ông T., bác của nạn nhân cho biết sáng 6/8, cháu bé được xe của nhà trường đón tới lớp. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại từ phía nhà trường thông báo đã để quên cháu L. trên xe, đến khi phát hiện thì bé đã tử vong.

Lập tức nhiều sao Việt như Xuân Lan, Phương Lê, Thảo Vân… lên tiếng bày tỏ thái độ bức xúc trước câu chuyện này. Một số nghệ sĩ phẫn nộ vì sự tắc trách, thiếu chuyên nghiệp của một ngôi trường 
quốc tế như Gateway.

Trong khi đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại vướng nhiều tranh cãi khi quay sang đổ lỗi cho bậc phụ huynh.

Huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2019 bày tỏ: “Cha mẹ bận mấy thì ít nhất cũng đưa con đi học lớp một đi, cái lý do mất con vì cho đi xe trường bị để quên do mình cả đấy. Bé xíu mà thả con đi xe chung, trường cũng sai nhưng cha mẹ sai hơn. Chọn cái trường gần nhà cho tiện đi, đua nhau quốc tế quốc teo xe đưa xe đón. Sáng đọc tin đau xót mà điên".

Lưu Thiên Hương khóa facebook sau phát ngôn sốc vụ học sinh lớp 1 tử vong - ảnh 1

Trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt xót xa trước sự ra đi của học sinh lớp một. Ảnh: FBNV.

Dòng trạng thái của Lưu Thiên Hương được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Nhiều người tỏ thái độ bức xúc trước quan điểm mà cô đưa ra. Họ cho rằng trong tình huống này, việc nhạc sĩ sinh năm 1977 chỉ trích phụ huynh của đứa trẻ là không đúng, nhất là khi cả hai vừa trải qua nỗi đau mất con.

“Chị ta nói như vậy có bao giờ nghĩ đến bố mẹ của đứa nhỏ xấu số khi nghe xong sẽ đau lòng như thế nào không? Nói thật vì mình không có điều kiện thôi, chứ có thì cũng sẽ cho con học trường song ngữ.

Ai mà không thương con, chỉ là mỗi người thương theo cách khác nhau. Thay vì chia sẻ với gia đình, lên án sự thiếu trách nhiệm của lái xe, giáo viên chủ nhiệm thì chị lại lên án cha mẹ của cháu", một cư dân mạng gay gắt. 

Tài khoản khác lên tiếng: “Nhạc sĩ mà ăn nói, tư duy có vấn đề vậy? Bố mẹ bé sai ở chỗ nào? Sai ở chỗ cho con đi học trường quốc tế, muốn con học hành ở một môi trường tốt à? Chuyện xảy ra ai cũng xót xa cho bé, thế mà chị lại có phát ngôn ra câu làm người ta bức xúc hơn".

“Tưởng người nổi tiếng phải hiểu biết nhiều hơn chứ. Nước ngoài trẻ em đi học mẫu giáo cũng đã có xe đưa đón rồi. Nói như chị thì bao giờ Việt Nam mới phát triển”, tài khoản khác bày tỏ quan điểm.

Đồng thời, nhiều cư dân mạng cho rằng Lưu Thiên Hương đang cố tình lợi dụng vụ việc để đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi nhằm thu hút sự chú ý.

Điều đó khiến một bộ phận dư luận lên án gay gắt: “Dạo này nghệ sĩ chìm quá hay sao mà cứ lợi dụng một cách thiếu tình người thế?”. “Giờ nhân cách nghệ sĩ tầm thường thế nhỉ, kiểu đợi người ta sai tí là vào ngay”, tài khoản khác bình luận.
Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến lên tiếng bênh vực Lưu Thiên Hương trước ồn ào này. Về phía mình, nữ nhạc sĩ khóa trang cá nhân sau khi vướng phải làn sóng chỉ trích từ dư luận.

(0) Bình luận
  • Nhà văn Đức Anh: “Viết văn hay viết phê bình đều cần phải có đầy năng lượng…”
    Nhà văn Đức Anh Kostroma (sinh năm 1993, tại Nga) từng “chào sân” với các tác phẩm ấn tượng như “Thiên thần mù sương”, “Tường lửa”, “Đảo bạo bệnh”. Hành trình sáng tạo đầy bản lĩnh của anh đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc. Giải thưởng “Tác giả trẻ” năm 2023 của Hội Nhà văn Việt Nam đã gọi tên anh cùng với tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, bởi đã dám dấn thân thể hiện thế giới quan của “người đi khai phá nét kiêu sa” trong cuộc sống.
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
  • Chuyện phố - Tiếp nối hành trình trăn trở về thế sự
    Chiều ngày 25/3/2024, NXB Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ môn Lý luận văn học - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Chuyện phố - Một tự sự về đô thị đương đại” tại sảnh Nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tới dự tọa đàm có đại diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Nhà xuất bản, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo bạn đọc trẻ.
  • Lắng mình trong những mạch nguồn văn hóa
    Họa sĩ Trần Thị Thu (Thu Trần) bề ngoài có vẻ xù xì, gai góc đối với những ai lần đầu tiên gặp mặt, nhưng bên trong chị lại là người “khát sống, khát yêu” và say mê sáng tạo trong cõi riêng của mình. Không những là họa sĩ vẽ lụa đầy ngẫu hứng, phiêu lưu, chị còn thỏa lòng mình trên những tác phẩm hội họa hoành tráng theo phong cách biểu hiện, trừu tượng. Tranh hoành tráng của Trần Thị Thu cũng giống con người chị, thô ráp mà thâm trầm, tĩnh lặng mà nồng nàn, tầng tầng lớp lớp câu chuyện ẩn trong những mạch nguồn văn hóa mà chị gắn bó, tự thân tìm hiểu đến ngọn ngành.
  • Nhà văn Lê Minh Khuê xa & gần
    Nhà văn Lê Minh Khuê (sinh năm 1949, tại xã An Hải, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) từng là phóng viên Đài Phát thanh Giải phóng, Báo Tiền phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; sau 1975 là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, biên tập viên Nhà xuất bản Hội Nhà văn.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành bộ tem bưu chính “Hà Nội 12 mùa hoa”
    Ngày 26/4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.
  • Hà Nội - nơi hội tụ của nghệ sĩ múa rối thế giới tại Liên hoan Múa rối quốc tế 2024
    Hà Nội sẽ là nơi diễn ra “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một sự kiện văn hóa nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng đối với nghệ thuật múa rối, tạo sức sống mới và động lực để xây dựng và phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”
    Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ Khai mạc Trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và ký Hiệp định Giơnevơ (21/7/1954-21/7/2024).
  • Hà Nội, vừa xa đã nhớ
    Tôi muốn xa Hà Nội thực hiện một chuyến đi dài ngày ngoài dải đất hình chữ S để khám phá những miền đất mới. Điều mong ước cháy bỏng đó đã trở thành hiện thực sau khi tôi xin được visa thăm người thân tại châu Âu.
  • Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5
    Sở Du lịch thành phố Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giả, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung...
Đừng bỏ lỡ
Lưu Thiên Hương khóa facebook sau phát ngôn sốc vụ học sinh lớp 1 tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO