Lý do nhiều người thường mua nhà vào... mùa đông

Đỗ Quyên/TPO tổng hợp| 26/11/2017 22:05

Có rất nhiều lý do để bạn phải hối tiếc nếu như bỏ qua cơ hội mua nhà vào mùa đông với nhiều thuận lợi trông thấy.

Lý do nhiều người thường mua nhà vào... mùa đông
Nếu người khác có ý định tích lũy, lên kế hoạch du lịch nước ngoài vào mùa đông thì bạn hãy mua nhà. Ảnh minh họa


Tâm lý thông thường, rất ít người đề cập tới chuyện mua nhà vào mùa đông. Tuy nhiên, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để sở hữu một địa ốc với vô số thuận lợi.

1. Ít cạnh tranh

Với tiết trời của mùa đông, nhiều người ngại bỏ thời gian để đi tìm căn nhà ưng ý hoặc dễ nản lòng mùa bỏ qua mùa đông để đợi tới mùa xuân, mùa hè mới đi tìm mua nhà. Bên cạnh đó, trong văn hóa phương Đông, người Việt thường có tư tưởng tích lũy vào cuối năm và hạn chế vung tiền vào thời điểm này để chuẩn bị cho năm mới.

Chính vì thế, các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên làm điều ngược lại, đó là tìm mua nhà trong mùa đông. Vì càng ít sự cạnh tranh, việc trao đổi- mua bán sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đôi khi bạn có thể sở hữu một căn nhà với số tiền thấp hơn dự định ban đầu.

2. Áp lực người bán

Thông thường, với những người rao bán nhà vào mùa đông, họ sẽ nghiêm túc muốn bán hơn và một phần áp lực thời tiết sẽ khiến người mua dễ dàng thương lượng giá cả.

Vào thời điểm cuối năm, một số người gặp áp lực về tiền bạc ví dụ như: trả nợ, đáo hạn ngân hàng… hoặc họ muốn tìm một căn nhà mới rộng rãi, xinh đẹp hơn để đón Tết. Vì vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian đi lại hay trao đổi để sở hữu căn nhà mà mình mong muốn.

3. Được chăm sóc tốt hơn

Như đã nói ở trên, khi thị trường bất động sản bớt nhộn nhịp vào dịp cuối năm thì khách hàng được các nhân viên môi giới chăm sóc chu đáo, cẩn thận hơn. Họ sẽ tích cực trong việc tìm những ngôi nhà với giá cả hợp lý và thuận tiện nhất cho bạn.

4. Tình trạng căn nhà

Với một số người cẩn thận, họ thường kiểm tra căn nhà vào mùa đông để xem nó có còn an toàn và hoạt động tốt không. Với thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, bạn cũng dễ dàng nhận ra nếu căn nhà đang gặp sự cố.

5. Các dịch vụ liên quan

Ngoài chủ nhà, môi giới thì ngân hàng, các dịch vụ liên quan như: dọn nhà, chuyển nhà, kiểm định… cũng là điều mà người mua nhà quan tâm. Đương nhiên, nếu bạn nằm trong số ít khách hàng của họ trong mùa đông, bạn sẽ chẳng lo ngại việc bị làm khó hay chuyện đẩy giá khi sử dụng dịch vụ.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lý do nhiều người thường mua nhà vào... mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO