M.U lần đầu lên đỉnh bảng

Phạm Hà| 18/01/2009 08:44

NHN - Bà n thắng duy nhất của Dimitar Berbatov và o đúng phút đá chính cuối cùng của hiệp hai, đã giúp "Quỷ đử" vượt qua Botlon để lần đầu tiên bước lên vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh tối 17/1.

Trước trận đấu nhiửu chuyên gia nhận định đây lại sẽ là  trận thắng nhà n nhã của M.U. Thế nhưng thực tế trên sân lại khác hoà n toà n, thiếu vắng Rio Ferdinand và  Patrice Evra ở hà ng hậu vệ. Hà ng tiửn đạo cũng thiếu vắng Rooney do bị chấn thương, M.U đã phải rất trầy trật trong phần lớn thời gian thi đấu.

Thêm và o đó là  Bolton ngà y hôm nay đã cho thấy một bộ mặt khác hẳn so với ba trận thua liên tiếp ở các vòng đấu trước, họ chủ động phòng ngự nhưng không chơi tử­ thủ. Khi có cơ hội, đội chủ nhà  cũng không ngần ngại triển khai tấn công và  thực sự họ cũng có không ít cơ hội nguy hiểm lên khun thà nh thủ môn Van der Sar.

Bước và o trận đấu, do Rooney bị chấn thương, Tevez ra sân ngay từ đầu và  đá cặp cùng Berbatov trên hà ng công. Jonny Evans và  John O'Shea là  những người thay thế cho Rio Ferdinand và  Patrice Evra. Bên phía Bolton, Gary Cahill có mặt ngay từ đầu, trên hà ng công là  cặp đôi Ariza Makukula cùng Kevin Davies.

Аược đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiửu, thế nên M.U là  đội nhập cuộc tốt hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc, những Ronaldo, Berbatov đửu có cơ hội nhưng tất cả chỉ là  những pha hãm thà nh mang tính uy hiếp. Nhịp độ trận đấu diễn ra ở mức trung bình, không có nhiửu tình huống thực sự nguy hiểm vử phía khung thà nh của hai đội. Аiểm nhấn duy nhất của hơn nử­a thời gian thi đấu hiệp 1 lại là  tình huống một CАV vượt qua hà ng chạy xuống sân.

Trận đấu bị gián đoạn trong ít phút, và  ngay sau khi trọng tà i cho trận đấu tiếp tục thì Bolton đã có cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Fabrice Muamba tung ra một cú sút xa đầy uy lực buộc thủ thà nh Van der Sar phải đẩy bóng chịu phạt góc.

Thật bất ngử là  mãi đến phút 34 của trận đấu các nhà  ĐKVА mới có tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên vử phía thủ thà nh Jaaskelainen bằng pha đánh đầu của Ronaldo. Thế nhưng bóng đã tìm đúng vị trí mà  thủ môn người Phần Lan nà y lựa chọn.

Niửm vui của Berbatov và  đồng đội sau bà n thắng tung lưới Bolton. Ảnh: AP

Những phút tiếp theo của trận đấu, Ronaldo và  Anderson liên tiếp bắn phá khung thà nh đội chủ nhà . Аầu tiên là  pha đá phạt như trái phá của tiửn vệ người Bồ Аà o Nha từ quả phạt bên ngoà i cấm địa, thủ thà nh Jaaskelainen đã rất tỉnh táo chọn đúng vị trí đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Tiếp theo là  cú nã đại bác tầm xa của Anderson và o những phút cuối cùng của hiệp 1, như thường lệ Jaaskelainen lại là  người chiến thắng.

Bước và o hiệp thi đấu thứ 2, M.U vẫn là  đội chiếm  ưu thế. Tuy nhiên, Bolton cũng ra nguy hiểm không kém trong những tình huống phản công. Аiển hình là  các pha dứt điểm bằng đầu của Taylor và  Samuel, tiếc rằng bóng đi không chính xác.

Ngay sau những tình huống đó, M.U dần lấy lại thế trận và  sức ép vử phía khung thà nh của Bolton ngà y một gia tăng. Phút 62, cậu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008 có  cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên người chiến thắng cuối cùng vẫn là  thủ thà nh người Phần Lan Jaaskelainen.

Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 20 phút, HLV Alex Ferguson quyết định đánh ván bà i cuối cùng khi đưa Ryan Giggs và  Paul Scholes và o sân thay Anderson và  Fletcher với hy vọng 2 lão tướng nà y với kinh nghiệm của mình sẽ là m  thay đổi cục diện trận đấu.

Cũng từ lúc nà y, sức ép mà  "Quỷ đử" tạo ra ngà y cà ng lớn. Phút 81, Tevez đánh đầu khi nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thà nh Jaaskelainen. Phút 83, Ronaldo lại đá phạt nhưng một lẫn nữa không thể khuất phục kẻ gác đửn bên phía đội chủ nhà . Phút 89, anh khéo léo vượt qua hai cái bóng áo trắng bằng một loạt những pha đảo chân rồi chích mũi già y rất nhanh, nhưng vẫn bất thà nh vì Jaaskelainen.

Tưởng như M.U sẽ để hụt mất cơ may vươn lên dẫn đầu khi Liverpool chưa xung trận thì đúng và o những giây cuối của giử thi đấu chính thức. Từ đường chuyửn của Ryan Giggs, Carlos Tevez  đã rất nhanh khi thoát qua 2 cậu thủ bên phía đội chủ nhà  và  sau đó là  pha chuyửn bóng như dọn cỗ cho Dimitar Berbatov để cậu thủ nà y thoải mái đánh đầu hạ gục Jussi Jaaskelainen, mang vử chiến thắng 1-0 cho M.U đồng thời mang luôn ngôi đầu bảng xếp hạng vử thà nh Manchester.

Аội hình thi đấu:

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Andrew O'Brien, Samuel, Davies, Basham, Muamba, Gardner (Puygrenier, 83), Taylor, Makukula (Obadeyi, 64).

Man Utd: Van der Sar, Neville, Vidic, Evans, O'Shea, Fletcher (Giggs, 69), Carrick, Anderson (Scholes, 69), Ronaldo, Tevez, Berbatov.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
M.U lần đầu lên đỉnh bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO