Madrid (Tây Ban Nha): Thủ đô của nghệ thuật

Như Ngọc| 13/08/2009 14:38

(NHN) Madrid là  thủ đô và  là  thà nh phố lớn nhất của Tây Ban Nha với diện tích 1.020km2. Madrid nằm trên bử sông thơ mộng Manzanares ở trung tâm của đất nước Tây Ban Nha, với những kiến trúc hiện đại pha lẫn với cổ điển. Những lâu đà i, những bảo tà ng, những công trình xinh đẹp đã khiến Madrid được mệnh danh là  Thủ đô của nghệ thuật.

Madrid là  thủ đô có diện tích khá rộng, thế nên nếu muốn khám phá hết các di tích cổ tại thà nh phố nà y bạn sẽ phải bử ra cả tháng trời. Thế nên ngay khi đặt chân xuống sân bay, bạn sẽ được hướng dẫn để có thể tham quan những  nơi tiêu biểu của Madrid:, Quảng trường Cibeles, cung điện Hoà ng Gia Palacio de Real, quảng trường Plaza Mayor, Quảng trường Cổng Mặt Trời...

Bạn có thể đi tham quan tại đây với phương tiện là  tà u điện ngầm, xe buýt, taxi... Nhưng tà u điện ngầm là  phương tiện phổ biến và  có giá rẻ nhất, chỉ với 1 Euro bạn có thể thoải mái đi lại tuyến xe đó trong ngà y mà  không giới hạn số lần. Còn nếu muốn chủ động hơn, bạn có thể gọi taxi, tuy nhiên giá taxi ở đây khá là  đắt đử và  cũng rất khó đón được xe.

Quảng trường Cibeles.

Bạn sẽ bắt đầu cho chuyến tham quan của mình bằng dừng chân tại quảng trường Cibeles (Plaza de Cibeles). Nơi đây có những đà i phun nước nổi tiếng cùng biểu tượng của thà nh phố là  bức tượng nữ thần Hy Lạp Cibeles ngồi trên chiếc xe do hai con sư tử­ kéo.

Thêm và o đó là  tòa nhà  bưu điện cổ kính mang tên Palacio de las Telecomunicaciones. Gần quảng trường còn có có ba viện bảo tà ng đẳng cấp thế giới là  Thyssen - Bornemisza, Reina Sofia và  El Prado. Аây là  nơi trưng bà y những tác phẩm của nhiửu nghệ sĩ châu à‚u hà ng đầu thế giới.

Cung điện hoà ng gia.

Tiếp đến là  cung điện hoà ng gia (Palacio de Real). Аây là  điểm đến của bất kử³ tour thăm Madrid nà o. Palacio de Real được xây dựng lần đầu từ thế kỷ 16, đến giáng sinh năm 1734, lâu đà i bị cháy rụi và  được xây lại từ năm 1738 “ 1755 với 2.800 phòng được trang hoà ng lộng lẫy.

Khi đến đây, bạn cũng sẽ được chiêm ngườ¡ng nhiửu kiệt tác của các họa sĩ Tây Ban Nha nổi tiếng. Ngoà i ra nơi nà y còn trưng bà y các bộ áo giáp và  dụng cụ chiến đấu của các ngự lâm quân ngà y xưa và  một dược phòng của hoà ng gia. Thêm và o đó là  bộ đà n dây độc nhất trên thế giới có 5 chiếc hoà n chỉnh do chính tay Antonio Stradivari là m ra từ thế kỷ 17.

Quảng trường Plaza Mayor.

Rời khửi Palacio de Real, bạn sẽ tới thăm quảng trường Plaza Mayor. Аây là  một khuôn viên rộng lớn hình chữ nhật, với những dãy nhà  cổ được xây dựng từ thế kỷ 19 có ban công nối tiếp nhau. Quảng trường nà y chỉ dà nh cho người đi bộ và  các họa sĩ lử đường sẽ sẵn sà ng phục vụ nếu bạn muốn phác họa nhanh chân dung của mình.

Quảng trường Cổng Mặt Trời.

Cách Plaza Mayor không xa là  Puerta de Son (Cổng mặt trời). Từ thế kỷ 15, nơi nà y là  cánh cổng dẫn và o thà nh Madrid. Biểu tượng của thà nh phố nà y là  bức tượng nổi tiếng chú gấu trèo lên cây Madrono. Cuối cùng là  sân Santiago Bernabéu nằm ở trung tâm sầm uất nhất thủ đô Tây Ban Nha, nơi có đội bóng nổi tiếng Real Madrid trú ngụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Madrid (Tây Ban Nha): Thủ đô của nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO