Mát mặt tân binh

Mạnh Hà| 08/02/2009 09:23

NHN-V.League 2009 ngay từ vòng 1 đã cho thấy những kết quả khó lường khi những đội bóng được nhận diện là  đại gia như Hoà ng Anh Gia Lai, АTLA, XM Hải Phòng... đửu đồng loạt ngã ngựa. Trong khi đó những kẻ lót đường như XMCT Thanh Hoá, Аồng Tháp đã bất ngử có những chiến thắng giòn giã. Không những thế TАCS. Аồng Tháp ngay trong ngà y đầu tiên trở lại sân chơi cao nhất đã chiếm luôn ngôi vị ông vua vòng 1.

Trên sân Gò Аậu, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà , nhà  ĐKVА Bình Dương đã có mà n chà o V.League khá ấn tượng khi vượt qua thà y trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo với tỉ số cách biệt 3 bà n. Dà n sao của đất Thủ đã có một trận đấu khá nhà n hạ khi những Vũ Phong, Quang Thanh thay phiên nhau thử­ tà i thủ môn Nam Аịnh. Hai bà n thắng của Philani (10) phút thứ 13 và  Huử³nh Kesley Alves (7) 72' đến như là  điửu tất yếu trong một trận đấu mà  Bình Dương đã quá hưng phấn. Khi trận đấu tưởng đã an bà i thì ở phút bù giử thứ 2, hậu vệ Аức Thiện (2) đã có mà n độc diễn bên phía cánh phải, lừa bóng qua cả thủ môn Nam Аịnh và  nhẹ nhà ng đệm bóng, ấn định chiến thắng 3 sao cho nhà  ĐKVА.

АKVА Bình Dương (áo đử) đã dễ dà ng có chiến thắng trước M.NА (áo trắng) ở trận khai mạc V-League 2009. (Ảnh: Hồng Long)

Trên sân nhà  Hà ng Аẫy, Thiếu gia T&T Hà  Nội đã phải chử đến phút 88 mới có thể kiếm nổi một điểm trước đội khách Thể Công. Ngay từ những phút nhập cuộc, đội bóng áo lính đã có bà n thắng dằn mặt tân binh khi ở phút 11 Aloys Nyom Nyom (18)  thoát xuống rất nhanh từ trung lộ và  đột phá và o vòng cấm. Nyom đã không mắc một sai lầm nà o trong pha đối mặt với thủ môn T&T Dương Hồng Sơn. Cầm bóng nhiửu hơn trong khoảng 2/3 thời gian và  có một thế trận nhỉnh hơn nhưng các chân sút Thể Công đã không thể là m được nhiửu hơn 1 bà n thắng và  họ đã phải trả giá. Phút 88, từ một đợt tấn công ăn ý bên cánh trái, nhận quả tạt từ đồng đội, Аức Anh tung cú sút chìm mang vử một điểm nhọc nhà n cho đội bóng tân binh.

Thể Công (áo đử) đánh rơi chiến thắng ở phút chót (Ảnh: Bách Nhật)  

Một ứng cử­ viên cho suất xuống hạng là  XMCT. Thanh Hoá trong một buổi chiửu xuất thần đã bất ngử già nh trọn 3 điểm trước đội bóng nử­a quen nử­a lạ là  TP.HCM. Hai bà n thắng của đội chủ nhà  đửu xuất phát từ những cú ra chân của William Olajide Ahmed (28) ở các phút 38 và  48. Bất chấp việc đội khách có khá nhiửu thay đổi trước mùa bóng nhưng chiến thắng 2-0 của những học trò HLV Nguyễn Văn Tiến là  điửu mà  những CАV Thanh Hoá lạc quan nhất cũng ko dám nghĩ đến trước giử bóng lăn.

Ahmed (28), tác giả 2 bà n thắng cho Thanh Hóa. (Ảnh: V.S.I)

Bất ngử lớn nhất của vòng 1 chính là  trận thua tan tác của đội bóng phố Núi trước tân binh Аồng Tháp. Аược nhận diện là  chủ nhân của chiếc vé trong chuyến tà u ngược nhưng Аồng Tháp đã là m nên một cơn chấn động trên sân Pleiku khi là m gửi  đại gia HA.GL tới 3 bà n không gỡ. Ẩn số Lee Nguyễn bất lực trong việc tìm đường và o khung thà nh Аồng Tháp đà nh cùng đội nhà  ngậm ngùi ôm vị trí bét bảng.

Timothy (32) vui trên nỗi buồn tê tái của thủ thà nh Công Vương và  đội bóng phố Núi. (Ảnh: Gia Khánh)

Trên sân QK4, khán giả đã rất hà o hứng bởi ngà y vử của đứa con hư Văn Quyến. Sự chênh lệch vử đẳng cấp đã không thể giúp cho thà y trò HLV Vũ Quang Bảo có được một điểm. Bà n thắng duy nhất của trận đấu được cậu bé và ng ghi ở phút thứ 47. Mang vử 3 điểm cho trọn vẹn cho các cầu thủ SL.NA. Аây cũng là  kết quả của trận đấu muộn nhất của vòng 1 trên sân Chi Lăng. Sát thủ Almeida là  người lập công ở phút thứ 10 đem vử chiến thắng sít sao cho đội bóng sông Hà n.

Văn Quyến đã để lại dấu ấn ở lần đầu quay lai V - League (Ảnh: Quang Thắng)  

Trận đấu giữa Khánh Hoà  với đội khách Аồng Tâm LA kết thúc với 2 bà n thắng chia đửu cho mỗi đội. Tiửn vệ Tấn Tà i ghi bà n mở tỉ số ở phút thứ 27. Người cân bằng tỉ số cho АT.LA là  Tshamala với pha lập công ở phút 76 giúp cho thà y trò HLV Trần Công Minh thoát khửi cảnh trắng tay.

Kết quả cụ thể

Sân Quân Khu 4,         Quân Khu 4 “ SLNA: 0-1

Sân Thanh Hóa,          XM Công Thanh.TH “ TP HCM: 2-0

Sân Hà ng Аẫy,            Thể Công “ T&T Hà  Nội: 1-1

Sân Nha Trang,           Khatoco Khánh Hòa “ Аồng Tâm.LA: 1-1

Sân Bình Dương,         Becamex Bình Dương “ GM Mikado NА: 3-0

Sân Pleiku,                  HAGL “ TАCS Аồng Tháp: 0-3

Sân Chi Lăng,              SHB Đà  Nẵng - XM Hải Phòng: 1-0

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mát mặt tân binh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO