Máy bay hạ cánh trên ngọn cây

Dân trí| 14/08/2009 09:47

Một phi công người Anh đã may mắn thoát chết khi hạ cánh máy bay xuống một ngọn cây và  yên vị trên đó cho tới khi được các nhân viên cứu hộ đến giải thoát.

Vince Hagedorn, 63 tuổi, từ Chelmsford, Essex (Anh) đã cho chiếc máy bay hạng nhẹ 2 chỗ ngồi đâm xuống ngọn cây bên trên sân golf 15 lỗ Caird Park ở thà nh phố Dundee thuộc miửn đông nước Anh và o lúc khoảng 15h50 giử địa phương hôm thứ 4. Máy bay mắc kẹt trên ngọn cây ở độ cao 35m.

Cảnh sát, các đội cứu thương và  chữa cháy đã được huy động tới hiện trường vụ tai nạn chỉ cách trung tâm thà nh phố Dundee khoảng 3km. Các nhân viên cứu hộ đã sử­ dụng những chiếc thang nối và o nhau để giải cứu ông Hagedorn khửi ngọn cây.

Vince Hagedorn vẫn đang ngồi trên ngọn cây khi nhân viên cứu hộ tiếp cận máy bay.

Một giử sau vụ tai nạn, Hagedorn, người duy nhất có mặt trên khoang, đã được đưa ra khửi chiếc mắc bay mắc kẹt . à”ng bị thương ở đầu nhưng vẫn tỉnh táo và  đã hồi phục tại bệnh viện ngay sau đó.

Hagedorn, một cố vấn kinh doanh và  đã có 4 năm kinh nghiệm bay, cho hay ông cất cánh từ Barrow-in-Furness và o buổi sáng hôm thứ 4 và  đang trên đường bay tới RAF Kinloss, nơi ông dự định hạ cánh, để đến thăm cô con gái Maggie ở Lossiemouth.

Khi đang bay qua thà nh phố Dundee, Hagedorn phát hiện ra máy bay sắp hết nhiên liệu và  phải hạ cánh ngay lập tức. Hagedorn nhận thấy phía đằng trước là  khu dân cư và  ông có thể giết chết chính mình và  những người khác khi máy bay đâm xuống khu vực nà y.Chiến dịch giải cứu phi công kéo dà i khoảng 1 giử đồng hồ.

Hagedorn quan sát xung quanh và  nhìn thấy sân golf. Nhưng ông không thể hạ cánh xuống khu vực trống do có quá nhiửu cây, vì thế ông đã cho máy bay hạ cánh xuống ngọn cây.

Hagedorn cho hay, ông tránh được một thảm hoạ là  nhử đọc được câu chuyện vử nhân vật Biggles, một phi công kiêm nhà  thám hiểm trong tiểu thuyết của W. E. Johns."Khi còn nhử, tôi đã đọc được một câu chuyện vử cú hạ cánh thần kử³ của Biggles. à”ng ấy đang bay qua một khu vực nhiửu cây cối thì máy bay bị bắn hạ. Biggles đã cố gắng cho máy bay hạ cánh trên ngọn cây để giảm tối thiểu sự va chạm. Và  Biggles đã may mắn thoát nạn".

Hagedon vẫn tỉnh táo và  mỉm cười sau vụ tai nạn.

Một người chơi golf tại sân Caird Park đã thông báo khẩn cấp với các nhà  chức trách địa phương sau khi chứng kiến vụ tai nạn. "à”ng ấy đúng là  rất may mắn. Phi công không chỉ cứu mạng sống của chính mình mà  còn tránh một thảm hoạ kinh hoà ng. Thật kử³ diệu là  ông ấy vẫn còn sống".

Hồi phục tại bệnh viện Ninewells ở Dundee, Hagedon nói: "Tôi bị trầy xước một bên người và  bị thương ở đầu, nhưng nhìn chung tôi đã rất may mắn".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Máy bay hạ cánh trên ngọn cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO