Michael Jackson lại bị kiện

Người lao động| 30/01/2009 10:58

Аạo diễn John Landis (đạo diễn video clip Thriller đình đám) đã kiện Michael Jackson cùng công ty của nhà  sản xuất âmnhạc James L. Nederlander (nhà  sản xuất James Nederlander, chủ công ty sở hữu chín nhà  hát ở khu quận Broadway) và o hôm thứ tư vừa qua vì không hoà n thà nh nghĩa vụ thanh toán tác quyửn.

Luật sư của đạo diễn John Landis cho biết Thriller (video clip dà i 14 phút) là  một single bom tấn của thị trường âm nhạc những năm 90 của thế kỷ trước (phát hà nh và o năm 1983, trong đó Jackson và o vai ma sói với những vũ điệu đặc trưng Jacko). Tuy nhiên, cho đến nay, video clip nà y vẫn mang vử một khoản lợi kếch sù cho ông hoà ng nhạc pop Michael Jackson trong việc khai thác Thriller thà nh những trò chơi video, đồ chơi trẻ em và  cả truyện tranh hà i dà nh cho thiếu nhi.

Mới đây nhất, Michael Jackson đã nhận lời giúp dựng một vở nhạc kịch trình diễn trên sân khấu tại Mử¹, dựa trên video ca nhạc Thriller. Các thông tin chi tiết vử vở nhạc kịch chưa được hé lộ, nhưng có tin nói vở diễn cũng sẽ thể hiện các ca khúc trích từ album Off The Wall được phát hà nh hồi năm 1979 của Jackson. Với tư cách là  người đồng sáng tác đoạn video clip nà y, John Landis sẽ được sở hữu 50% lợi nhuận của Thriller. Dẫu vậy, đã hơn 4 năm qua, Michael Jackson quên bẵng nghĩa vụ của mình. Аây chính là  lý do John Landis đòi Michael Jackson đửn bù 400.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Michael Jackson lại bị kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO