Miền Trung nhiều hoạt động mừng Quốc khánh 2/9

Theo vov.vn| 02/09/2019 12:54

Dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tại các tỉnh miền Trung thời tiết mát mẻ, thuận tiện cho nhiều người tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Sáng nay (2/9), huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là lễ hội vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
mien trung nhieu hoat dong mung quoc khanh 2/9 hinh 1
 Đua ghe truyền thống trên sông Hương.
mien trung nhieu hoat dong mung quoc khanh 2/9 hinh 2

Từ sớm, cả ngàn người dân và du khách thập phương đã có mặt ở thị trấn Kiến Giang để cỗ vũ, động viên các đội đua. Tham gia lễ hội đua thuyền này có 8 đội thuyền đua nữ và 25 đội thuyền đua nam. Lễ hội đua thuyền trên sông Kiến Giang được tổ chức kể từ ngày 2/9 năm 1946 đến nay, vài lần bị gián đoạn bởi chiến tranh.

Giải nhất thuyền đua nam năm nay thuộc về xã Tân Thủy. Giải nhất thuyền đua nữ thuộc về đò làng An Xá, xã Lộc Thủy.

mien trung nhieu hoat dong mung quoc khanh 2/9 hinh 3
 Người dân hai bên bờ sông Kiến Giang cổ vũ cho các đò đua làng mình.
mien trung nhieu hoat dong mung quoc khanh 2/9 hinh 4
Bất chấp trời mưa lớn hàng ngàn người vẫn đi cổ vũ cho các thuyền đua trên sông Kiến Giang.

Ông Lê Hữu Bình, Đội trưởng đội đua xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Có được kết quả như hôm nay trước hết là sự đồng thuận, sự ủng hộ động viên của toàn thể nhân dân, đặc biệt chúng tôi luôn coi trọng quá trình tập luyện đồng lòng đồng sức để giành chiến thắng cho xã nhà”.

mien trung nhieu hoat dong mung quoc khanh 2/9 hinh 5
 Trao giải cho các đội đua thắng cuộc.

Cũng trong sáng nay, hàng ngàn người dân và du khách đã có mặt hai bên bờ sông Hương cổ vũ Giải đua ghe truyền thống Thừa Thiên Huế. Giải năm nay quy tụ 9 đội đua, với gần 250 vận động viên nam nữ của các địa phương vùng sông nước trong tỉnh tham gia tranh tài. Giải đua ghe truyền thống trên sông Hương được duy trì và phát triển liên tục 30 năm nay, với mục đích phát triển môn đua ghe, đua thuyền truyền thống trong nhân dân, nâng cao sức khoẻ và kỹ năng sống trên sông nước cho người dân.

Dịp Quốc khánh năm nay, các điểm vui chơi tại TP Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động phục vụ người dân và khách du lịch như Vũ hội Ánh Dương tại khu du lịch Bà Nà Hills; Lễ hội Lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 với sự tham gia của hơn 30 đội tuyển đến từ 7 quốc gia trên thế giới. Thống kê từ các đơn vị khai thác lữ hành, dịch vụ du lịch cho thấy, lượng khách đặt tour dịp lễ Quốc khánh năm nay tăng gấp đôi so với ngày thường.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours cho biết, việc xúc tiến mở các đường bay trực tiếp kết nối Đà Nẵng với các quốc gia trên thế giới cũng đã tạo thuận lợi hơn cho khách quốc tế đến thăm quan du lịch tại thành phố Đà Nẵng./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung nhiều hoạt động mừng Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO