Miửn Bắc bùng phát dịch sởi ở người lớn

VNN| 04/02/2009 08:38

Số người mắc sởi không ngừng tăng lên trong những tháng gần đây, đặc biệt lứa tuổi mắc bệnh nà y không phải trẻ em mà  là  người lớn trong độ tuổi từ 18 đến 40.

Các ngà y gần đây, tại các Viện Các bệnh nhiệt đới và  truyửn nhiễm quốc gia đang trong tình trạng quá tải bệnh nhân sởi. Ngà y 3/2, Viện nà y cho biết đã có 340 trường hợp ở Hà  Nội và  các tỉnh lân cận bị sốt phát ban và o viện, 147 người trong số nà y dương tính với bệnh sởi. Trong đó có 8 ca nặng biến chứng viêm não, viêm mà ng não thể nặng, hôn mê sâu, rối loạn tim, 3 người phải cho thở máy.

Theo TS Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng Viện Các bệnh nhiệt đới và  truyửn nhiễm quốc gia, đáng lưu ý, đa số bệnh nhân mắc bệnh ở tuổi thanh niên, trung niên và  một số là  sinh viên (từ 18-40 tuổi). Thông thường, bệnh xuất hiện ở nhóm trẻ em dưới 15 tuổi.

Theo lời kể của các bệnh nhân, ban đầu họ chỉ sốt nhẹ rồi sốt cao, mệt mửi, người mẩn đử. Những vết mẩn đử phát từ và nh tai rồi lan ra khắp cơ thể.

Bệnh nhân đến ở nhiửu tỉnh, thà nh của miửn Bắc, nhưng chủ yếu là  các tỉnh lân cận Hà  Nội như Bắc Giang, Hưng Yên. 90% bệnh nhân đến từ Hà  Nội, đặc biệt là  Hà  Tây cũ. Viện Các bệnh nhiệt đới và  truyửn nhiễm quốc gia bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân có biểu hiện của sởi từ ngà y 25/11 nhưng cà ng ngà y bệnh nhân cà ng đông.

Nếu như tháng 11 chỉ có 12 bệnh nhân thì nay đã tăng lên gấp nhiửu lần. Trong tháng 1/2009 nà y bệnh nhân đến viện cà ng đông với 250 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Miửn Bắc bùng phát dịch sởi ở người lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO