Miửn Bắc sẽ nắng nóng tới 30 Tết

Nguyá»…n Nam| 08/02/2010 09:58

(NHN) Những ngà y cuối năm, thời tiết miửn Bắc nắng nóng, oi bức như mùa hè. Nguyên nhân là  do ảnh hưởng của lườ¡i áp cao lục địa và  áp thấp phía Tây. Và  miửn Bắc sẽ còn nắng nóng tới 30 Tết.

Và i ngà y trở lại đây, khu vực miửn Bắc nửn nhiệt độ luôn rao động ở khoản 28 - 30 độ C và o ban ngà y, người dân ra đường với áo cộc tay. Còn ban đêm, người dân còn phải bật quạt trong thời điểm đang ở đầu mùa Xuân.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, nửn nhiệt độ tại Hà  Nội và  các tỉnh, thà nh miửn Bắc sẽ tiếp tục chịu nóng bức trong nhứng ngà y tới. Những ngà y qua, nên nhiệt độ trung bình tại các tỉnh miửn Bắc và  những ngà y tới cao hơn so với mức trung bình cùng thời kử³ của những năm trước. Nhiệt độ của Thủ đô sẽ có thể lên tới 32 độ C. Tuy nhiên, tại các tỉnh Tây Bắc Bộ thì nửn nhiệt độ lại đang ở mức đỉnh với 34 độ C.

Không chỉ các tỉnh Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của kiểu thời tiết nà y, các tỉnh Trung Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Thời tiết ngà y nắng, đêm không mưa.

à”ng Lê Thanh Hải, Phó giám đốc TTDBKTTV TƯ cho biết: "Trạng thái thời tiết nà y sẽ chỉ chấm dứt khi một đợt không khí lạnh mạnh trà n vử và o khoảng 29 - 30 Tết. Tuy nhiên, đợt không khí lạnh nà y nà y sẽ không khiến rét đậm mà  chỉ đưa miửn Bắc vử trạng thái se lạnh."

Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ và  Tây Nguyên đang trải qua những ngà y nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có lúc lên tới 35 độ C, trời không mưa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Miửn Bắc sẽ nắng nóng tới 30 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO