Mourinho ngả mũ trước Ferguson

VNE| 23/02/2009 10:25

HLV Inter không tiếc lời, thán phục đồng nghiệp người Scotland bên phía MU, trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần nà y.

Khi lá thăm đưa Inter và o chung cặp đấu với MU ở vòng 2, dường như tất cả đửu chử đợi những mà n đấu võ mồm tưng bừng giữa hai nhà  cầm quân cá tính. Аiửu đó xuất phát từ thực tế khi Mourinho còn là m việc ở Anh, những trận cãi vã kịch liệt với Ferguson trên mặt báo đã trở thà nh món khai vị truyửn thống cho các cuộc đấu giữa Chelsea và  MU.

Nhưng đáp lại sự chử đợi ấy, hai ngà y trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League tại sân Meazza, Mourinho chỉ dà nh những lời lẽ tốt đẹp để nói vử đồng nghiệp lớn tuổi bên phía MU. "Tôi gọi Ferguson là  ông trùm, vì ông xứng đáng là  ông trùm trong giới HLV. Tôi chỉ hy vọng đến khi bằng tuổi Ferguson bây giử, tôi cũng được những đồng nghiệp trẻ hơn nói vử mình theo cách tương tự.

Ferguson là  một nhà  vô địch thực thụ và  sở hữu một bảng thà nh tích đáng mơ ước. Tôi không thể nhớ hết ông ấy đã đoạt bao nhiêu chiếc Cup, nhưng con số ấy vẫn là  một kỷ lục mà  khó ai có thể sánh kịp. Thế nên, tôi thật sự thấy phấn khích vì sắp được đối đầu với Ferguson. Tôi hiểu mọi người chỉ muốn tôi cãi vã với ông ấy, nhưng chắc chắn điửu đó sẽ không diễn ra đâu".

Mourinho cũng bác bử khả năng sẽ sớm đến Old Trafford, thừa kế chiếc ghế HLV trưởng một khi Ferguson nghỉ hưu: "Tôi không tin ông ấy có ý định ấy. Khi gặp Ferguson trong lần đến xem trận West Ham - MU gần đây, tôi thấy rõ ánh mắt ông ấy vẫn rạng ngời. Ferguson vẫn yêu đời, yêu bóng đá lắm. Hơn nữa, khi đang thà nh công trong công việc mà  mình yêu thích, tại sao ông ấy lại muốn từ bử nhỉ?"

Tôn trọng Ferguson, nhưng Mourinho cũng không quên nhắc lại thà nh thích tuyệt vời, chỉ thua một trong 12 lần cùng Porto rồi Chelsea so tà i trực tiếp với đồng nghiệp người Scotland. Аiửu là m HLV Inter đặc biệt tự hà o là  chiến tích loại MU khửi vòng 1/8 Champions League 2003-2004, khi ông còn dẫn dắt Porto: "Аó là  một mốc son chói lọi trong sự nghiệp của tôi. Chẳng ai tin chúng tôi sẽ vượt qua MU ở Champions League, thật thú vị".

Porto của Mourinho (áo trắng xanh) từng loại MU trên đường đến ngôi vô địch Champions League 2004,

dù hồi đó bị đánh giá thấp hơn nhiửu. Ảnh: JAMD.

Аó cũng là  yếu tố khiến ông thích thú khi biết sẽ gặp lại MU: "Tôi phấn khích khi đối mặt với những thách thức và  tự tin sẽ đánh bại họ sau hai lượt đi vử vòng 1/8. Tại sao tôi phải e sợ MU. Tôi không quan tâm đến việc Inter đá như thế nà o trong quá khứ, điửu tôi muốn lúc nà y là  cùng họ đi đến ngôi cao nhất và  lưu danh ở đấu trường Champions League".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mourinho ngả mũ trước Ferguson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO