Nam diễn viên gạo cội Hồng Kông qua đời vì ung thư

Ngọc Thắng| 28/08/2009 11:48

(NHN) Rạng sáng hôm nay, báo chí Trung Quốc đưa tin, nam diễn viên điện ảnh Hồng Kông Thà nh Khuê An đã qua đời và o đêm ngà y hôm qua lúc 23h45 ở tuổi 54 sau nhiửu năm chống chọi với căn bệnh ung thư.

Nam diễn viên có gương mặt khắc khổ nà y đã trút hơi cuối cùng bên cạnh gia đình và  người thân, những người đồng nghiệp của ông trong là ng giải trí tại bệnh viện Baptist.

Có mặt trước giử phút lâm chung của Thà nh Khuê An còn có ca sĩ nổi tiếng Аà m Vịnh Lân, bạn diễn lâu năm diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hồng Kông Tăng Chí Vĩ và  nam tà i tử­ điển trai Trương Gia Huy.

Năm 2004, diễn viên Thà nh Khuê An được bác sĩ chuẩn đoán bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối và  ông chỉ sống được 4 tháng nữa.

Diễn viên Thà ng Khuê An đã qua đời ở tuổi 54 vì bệnh ung thư

Nhưng với sự quyết tâm, lạc quan yêu đời của người đà n ông chuyên đóng các vai khắc khổ của điện ảnh Hồng Kông nà y giúp ông đã sống thêm được hơn 4 năm nữa và  các bác sĩ chuyên khoa cho rằng đó là  một sự kử³ diệu.

Mặc dù nhận thức được cái chết trước sau gì cũng đến với mình nhưng Thà nh Khuê An vẫn vượt lên nỗi đau để tiếp tục duy trì đam mê điện ảnh khi ông tham gia và o hai bộ phim ˜Detectives™ và  ˜Crazy money and funny man™ và o năm 2007.

Thà nh Khuê An sinh 1/2/1955 tại Hồng  Kông, Trung quốc và  nổi tiếng từ những năm 70, 80 của thế kỉ trước, sự nghiệp diễn xuất của ông kéo dà i 31 năm và  các vai diễn của ông chủ yếu và o vai các nhân vật phản diện bởi ông hợp với các nhân vật giang hồ nhử ngoại hình cao to, cơ bắp và  khuôn mặt dữ dằn, khắc khổ.

Nhưng ngoà i đời, Thà nh Khuê An là  một người rất hiửn là nh và  vui tính. Cho đến nay, nam diễn viên nà y đã đóng 350 bộ phim và  có tới hơn 600 vai diễn trong các tác phẩm kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nam diễn viên gạo cội Hồng Kông qua đời vì ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO